รูนี่ย์ ติเกมรับ ลิเวอร์พูล เสียลูกแรกง่ายเกินจนแพ้ เอฟเวอร์ตัน

เวย์น รูนี่ย์ ระบุ ลิเวอร์พูล เสียลูกแรกง่ายไปในเกมพ่าย เอฟเวอร์ตัน พร้อมเหน็บ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ด้วย

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าชาวอังกฤษ กล่าวว่าเกมรับ ลิเวอร์พูล เล่นกันได้แย่ในจังหวะที่เสียลูกแรกให้กับ เอฟเวอร์ตัน ก่อนที่ "หงส์แดง" จะแพ้ไป 0-2

ประตูขึ้นนำของ เอฟเวอร์ตัน มาจากการที่แนวรับของ ลิเวอร์พูล เคลียร์บอลกันได้ไม่ดีพอ ก่อนที่ จาร์ราด แบรนธ์เวต จะส่งบอลเข้าประตูในนาทีที่ 27 โดยลูกนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากลูกเซตพีซด้วย

"เราได้เห็น เอฟเวอร์ตัน เอาชนะในการปะทะจังหวะแรกในกรอบเขตโทษตั้ง 5 หรือ 6 ครั้งด้วยกัน ทั้งที่ ลิเวอร์พูล ควรจะตระหนักเป็นอย่างดีว่านี่เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่สุดของ เอฟเวอร์ตัน แท้ๆ ประตูแรกน่ะมันเหมือนกับว่านักเตะ เอฟเวอร์ตัน เล่นงานกองหลัง ลิเวอร์พูล จนราวกับว่าอีกฝ่ายเป็นแค่เด็กนักเรียนไปเลย เอฟเวอร์ตัน ทำให้พวกเขาเจอกับแรงกดดันอย่างมหาศาล และสมควรขึ้นนำตอนเข้าสู่ช่วงพักครึ่งแล้ว" รูนี่ย์ ระบุ

อดีตแข้ง เอฟเวอร์ตัน ยังไม่พอใจ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ด้วย ที่พูดเหมือนกับว่าไม่พอใจที่ต้องเตะกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในตอนเที่ยงวันครึ่งของวันเสาร์นี้ "เราได้ยินเรื่องการเริ่มแข่งตอนเที่ยงวันครึ่งอีกแล้วเหรอ นักเตะ ลิเวอร์พูล เหล่านี้ควรจะอยากลงเล่นตั้งแต่วันพรุ่งนี้ด้วยซ้ำไป เพราะเมื่อคุณแพ้เกมดาร์บี้แมตช์แล้วน่ คุณก็อยากจะลงสนามให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทำใจยอมรับมันซะ (กับการที่ต้องเตะตอนเที่ยงวันครึ่ง) มันเป็นส่วนหนึ่งในงานของคุณ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport