เจมี่ คาร์ราเกอร์ ลั่น ลิเวอร์พูล หลุดโผลุ้นแชมป์ลีก

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ ลิเวอร์พูล ไม่มีทางได้แชมป์ลีกซีซั่นนี้แล้ว พร้อมยังพูดถึง ดาร์วิน นูนเญซ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ด้วย

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า ลิเวอร์พูล หมดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้แล้ว จากการที่ล่าสุดออกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 เมื่อวันพุธที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคะแนนเบียดสูสีกันอย่างมากตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ "ไอ้ปืนใหญ่" เก็บ 3 แต้มได้ก่อน แต่ฝั่ง "หงส์แดง" กลับทำตามไม่สำเร็จ

คาร์ราเกอร์ เผยว่า "การลุ้นแชมป์ลีกของ ลิเวอร์พูล มันจบลงแล้ว มันแทบจะรู้สึกเหมือนกับว่านี่คือตอนอวสาน และพวกเขาทำได้แค่เพียงการทำให้มั่นใจว่าจะจบฤดูกาลได้ดี เกมนี้พวกเขามีโอกาสทำประตูตั้งเยอะในช่วงต้นเกม แต่กลับเล่นได้ไม่ดีพอตอนอยู่ในกรอบเขตโทษ ไม่ว่าจะทั้งในด้านเกมรุกหรือเกมรับ"

"ยังไงก็ตาม ผมก็ไม่คิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะไปโมโหใส่ทีมหรือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มากเกินไปหรอกนะ ที่ผ่านมามันถือเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยม, เป็นการผจญภัยที่สนุกมาก แต่คืนนี้มันเป็นคืนของ เอฟเวอร์ตัน ก็เท่านั้น"

อดีตแข้งคนดังตำหนิ ดาร์วิน นูนเญซ ด้วย ที่ยังแก้ไขเรื่องการจบสกอร์ไม่ได้สักที และมองว่ามันอาจจะส่งผลถึงอนาคตของแข้งชาวอุรุกวัยก็ได้ "ผมคิดว่าตอนนี้ตัวผมมาถึงจุดที่ไม่จำเป็นต้องตั้งประเด็นอะไรเกี่ยวกับ นูนเญซ อีกแล้ว แน่นอน เขาทุ่มเทสุดตัว, เขาวิ่งเต็มที่, เขาสร้างปัญหาให้คู่แข่งได้, ทำประตูแบบแปลกๆ และทำแอสซิสต์ได้ด้วย แต่หลังจากอยู่กับทีมมา 2 ปี รวมถึงการที่ ลิเวอร์พูล กำลังมีลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้แล้วน่ะ คุณก็อยากให้เขาทำประตูให้ได้ในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด, กูดิสัน พาร์ค รวมถีงเกมที่ อตาลันต้า"

"นี่ไม่ใช่ช่วงเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายนอีกแล้ว นี่คือโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ ในฤดูกาลแรกน่ะเราต่างก็บอกว่ามันเป็นซีซั่นที่เขาจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับความเร็วในการเล่นให้ได้ แต่ตอนนี้ผมไม่คิดว่ามันมีพัฒนาการที่น่าประทับใจอะไรเลย"

"ผมคิดว่าหลังจากผ่านมาแล้ว 2 ปีนั้นเราก็ได้เห็นว่าเขาเป็นนักเตะแบบไหน เขาเป็นคนที่สามารถสร้างปัญหาให้คู่แข่งได้ แต่ไม่มีความเอาแน่เอานอนกับการจบสกอร์ ซึ่งผมไม่คิดว่านั่นดีพอสำหรับการได้แชมป์รายการใหญ่ๆ ดังนั้นผมเลยคิดว่ามันจะมีการตัดสินใจครั้งใหญ่เกี่ยวกับเรื่องของเขา"

คาร์ราเกอร์ มองว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟอร์มตกอย่างมากในพักหลังเช่นกัน "โม ซาลาห์ ดูไม่เหมือนคนเดิมเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังกลับมาจากอาการบาดเจ็บ แน่นอน เขาคือตำนานของ ลิเวอร์พูล เขาเป็นซูเปอร์สตาร์ เขาเป็นหนึ่งในคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล แต่ตอนนี้เขาฟอร์มตกอย่างมาก ผมคิดว่าเมื่อผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาแล้วนั้นมันก็จะต้องมีการพูดถึงเรื่องที่ว่าอนาคตของ โม ซาลาห์ จะเป็นยังไง เพราะเขาเหลือสัญญากับทีมแค่ 1 ปีเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport