เจอร์เก้น คล็อปป์ ขอโทษแฟน ลิเวอร์พูล ต้องทนเห็นทีมพ่าย เอฟเวอร์ตัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ขอโทษเหล่าสาวก ลิเวอร์พูล หลังจากทีมของเขาพ่าย เอฟเวอร์ตัน แต่ยืนกรานว่าลูกทีมไม่ได้มีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจเลย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวขอโทษแฟนบอลกับการที่ "หงส์แดง" เล่นได้แย่จนแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล หมายมั่นปั้นมือที่จะเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อที่จะยังมีโอกาสดีสำหรับการลุ้นแชมป์ลีกต่อไป แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาแพ้อริร่วมเมืองแถมยังโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกอีก ซึ่งนี่นับเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปีเลยทีเดียวที่ ลิเวอร์พูล แพ้ให้ เอฟเวอร์ตัน กับการเล่นที่ กูดิสัน พาร์ค

คล็อปป์ เผยว่า "ผมเห็นใจแฟนบอลมากๆ ผมต้องขอโทษสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น หลายคนบอกผมอยู่บ่อยครั้งว่าเรามีสถิติที่ยอดเยี่ยมกับการเล่นเกมดาร์บี้แมตช์ เราไม่เคยแพ้กับการมาเล่นที่นี่เลย และหนนี้มันต้องเจอกับความรู้สึกที่ต่างออกไป และผมต้องขอโทษกับเรื่องนั้นด้วย"

"มันไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นต้องเกิดขึ้นเลย แต่มันก็เกิดขึ้นไปแล้ว ผมไม่มีความคิดด้านดีเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมผิดหวังและหงุดหงิดมากๆ"

"พวกเขาทำได้ 2 ลูกจากจังหวะที่ได้เล่นลูกเซตพีซ ลูกแรกนั้นเราเล่นเกมรับกัน 3 จังหวะ แต่สุดท้ายก็เหมือนกับไปถวายพานให้พวกเขา แบรนธ์เวต ไม่จำเป็นต้องเตะบอลแบบเต็มใบด้วยซ้ำ แต่ก็ยังส่งบอลข้ามเส้นเข้าไปได้"

"หลังจากนั้นเราก็เล่นกันได้ดี, ทำให้อีกฝ่ายเจอกับแรงกดดันได้ และสร้างโอกาสทำประตูสวยๆ ได้ แต่เรากลับยิงไม่ได้เอง ซึ่งแต่ละครั้งที่เรายิงพลาดมันก็เป็นการทำให้ เอฟเวอร์ตัน มีโมเมนตัมมากขึ้นตามไปด้วย มันไม่มีช่วงไหนเลยที่เรามีโมเมนตัมที่ดี และนั่นก็ส่งผลเสียกับเรา"

"ในครึ่งหลังนั้นเราเล่นกันได้ไม่ดีพอ เราไม่มีช่วงที่ได้กดดันพวกเขาแบบจริงจังเหมือนที่ทำได้ในช่วงท้ายครึ่งแรก แล้วจากนั้นเราก็เสียประตูที่ 2 ซึ่งผมคิดว่าที่ผ่านมาทุกคนคงเห็น เอฟเวอร์ตัน ทำประตูในรูปแบบนี้มาสัก 20 ครั้งเห็นจะได้ ผมยังไม่ได้ดูภาพช้ากับจังหวะที่เกิดขึ้น แต่ผมมั่นใจว่าเราสามารถเล่นเกมรับให้ดีกว่านั้นได้ มันไม่ใช่ฟอร์มที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของเราอย่างแน่นอน"

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมันยืนยันว่าลูกทีมไม่ได้มีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจแม้แต่นิดเดียว "หลายคนถามผมเกี่ยวกับเรื่องสภาพจิตใจ แต่มันมีหลายมุมที่ต่างกัน ปัญหามันไม่ใช่เรื่องทัศนคติหรือเรื่องที่ว่าลูกทีมของผมอยากชนะรึเปล่า มันไม่มีใครที่ตั้งใจทำให้ตัวเองมีสภาพจิตใจที่แย่หรอก งานของผมคือการทำให้พวกเขามีความมั่นใจในการเล่น ซึ่งนั่นเป็นส่วนที่ยากที่สุดของเกมฟุตบอล ผมต้องเป็นคนรับผิดชอบในเรื่องนั้น"

"ตอนนี้มันไม่ได้ผลเท่าไหร่นัก แต่เราต้องพยายามกันต่อไป เราต้องฟื้นตัวให้เร็วเพราะจุดเปลี่ยนมันรอเราอยู่ มันเป็นสิ่งที่น่าท้าทายทั้งด้านสภาพจิตใจและสภาพร่างกาย บางทีตอนนี้ เวสต์แฮมฯ อาจจะกระสันที่จะได้เจอกับเราและหวังว่าเราจะลงเล่นในสภาพที่แย่จนเหมือนกับใช้ขาได้แค่ข้างเดียวก็ได้ แต่ผมจะพยายามทำทุกทางเพื่อทำให้มั่นใจว่าเราจะเป็นตัวของตัวเองมากกว่าในวันนี้"

"แน่นอนว่าถ้าเลือกได้น่ะผมก็อยากจะมานั่งพูดแบบมีความสุขด้วยการชนะ 4-0 มากกว่าอยู่แล้ว งานของเราคือการเอาชนะเกมต่างๆ ให้ได้ ยิ่งคุณเก็บชัยชนะได้มากเท่าไหร่มันก็จะทำให้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้นตามไปด้วย แต่ตอนนี้เราเก็บชัยชนะได้ไม่มากพอที่จะทำให้เราได้แชมป์ติดมือ เราควรจะต้องเริ่มเก็บชัยชนะให้ได้แล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport