เอริค เทน ฮาก โดนเด้งชัวร์!อดีตโกล แมนยู บอกชัดเกมไหนชี้ชะตา

มาร์ค บอสนิช อดีตนายทวารทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์จะกระเด็นออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด แน่นอนหากคุมทีมแพ้ โคเวนทรี คู่ปรับรองบ่อนในนัดตัดเชือกถ้วย เอฟเอคัพ

เทน ฮาก ถูกคาดหมายว่าจะโดนตะเพิดออกจาก โรงละครแห่งความฝัน นับตั้งแต่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอิงลิชเข้ามาซื้อหุ้นก้อนเล็กของสโมสร พร้อมได้รับการเปิดทางจากตระกูลเกลเซอร์เจ้าของชาวอเมริกันให้บริหารทีมได้แบบเต็มร้อย


ถึงขณะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือการลุ้นคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ แค่รายการเดียวแล้วหลังตกรอบถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก และ คาราบาวคัพ รวมทั้งไม่น่าจะพาทีมคว้าอันดับท็อปโฟร์ได้

จากผลงานของนายใหญ่สกินเฮด บอสนิช อดีตมือกาวทีมชาติ ออสเตรเลีย ซึ่งเคยเฝ้าเสาให้ ผีแดง สองวาระระหว่างปี 1990-91 และ 1999-2001 เชื่อว่า เทน ฮาก จะตกเก้าอี้หากคุมทีมแพ้ ช้างกระทืบโรง คู่ปรับรองบ่อนในรอบตัดเชือก เอฟเอคัพ ที่ เวมบลีย์ วันที่ 21 เม.ย.เนื่องจากแชมป์ถ้วยน็อกเอาต์ 12 สมัยเหนือกว่าทีมจาก แชมเปี้ยนชิพ หลายขุม

"หากพวกเขาแพ้ โคเวนทรี ผมก็เห็นว่า เทน ฮาก จะโดนไล่ออก หากพวกเขาได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ และแพ้ยับเยิน ผมก็มองว่าเขาจะโดนไล่ออก" บอสนิช เผยเมื่อ 11 เม.ย.

"การได้แชมป์ เอฟเอคัพ จะเซฟงานให้กับ เทน ฮาก พวกเขาสมควรชนะ โคเวนทรี ได้แบบง่ายๆ และน่าจะได้เล่นกับ แมนฯ ซิตี้ ในนัดชิงดำ"

บอสนิช ซึ่งเคยเป็นขุนพลทีม แอสตัน วิลล่า และ เชลซี เช่นกันเสริมว่า "พวกเขาไม่น่าจะไล่ แอสตัน วิลล่า หรือ สเปอร์ส ได้ทันสำหรับโควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่หากพวกเขาโชว์ฟอร์มได้ดีในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ เขาจะปลอดภัย"

สำหรับ โคเวนทรี ชุดนี้มี มาร์ค โรบินส์ อดีตดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นกุนซือ และเขาเคยเซฟเก้าอี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ เร้ด เดวิลส์ จากการยิงประตูชัยในรอบตัดเชือกพาทีมเข้าชิงชนะเลิศได้ก่อนคว่ำ คริสตัล พาเลซ ได้สำเร็จในปี 1990

"หาก ยูไนเต็ด แพ้ โคเวนทรี ผมคิดว่ามันจะส่งผลถึงงานของ เทน ฮาก" บอสนิส เอ่ย

"มันบังเอิญดีแท้ที่กลายมาเป็นทีมของ มาร์ค โรบินส์ ซึ่งเคยเซฟเก้าอี้ของ เฟอร์กี้ มาแล้วในเกม เอฟเอคัพ ก่อนชนะ พาเลซ ได้"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport