ระวังย่ำแย่แบบ แมนยู!รีเซ่ ชี้หากุนซือใหม่สุดสำคัญกับ ลิเวอร์พูล

ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ ระบุ การอำลา ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มันมีความเสี่ยงที่จะส่งผลเสียกับ "หงส์แดง" แบบที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเจอหลังหมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำให้การหากุนซือคนใหม่ที่เหมาะสมมันสำคัญอย่างมากต่อ "หงส์แดง" โดยยกตัวอย่างว่าปัญหามีอย่างเช่นความเชื่อมั่นที่นักเตะจะมีต่อทีมงานชุดใหม่

ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ ตำนานแบ็กซ้ายของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่าการหาคนที่เหมาะสมมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากของ "หงส์แดง" เพราะเมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ อำลาทีมไปแล้วนั้น มันก็มีความเสี่ยงที่ ลิเวอร์พูล จะเจอสถานการณ์แบบเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีสภาพย่ำแย่หลังหมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

คล็อปป์ ประกาศไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วว่าจะแยกทางกับ ลิเวอร์พูล เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2023-24 แม้ว่าเขาจะพาทีมทำผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่องก็ตาม ซึ่งมันก็ทำให้ช่วงที่ผ่านมามีกุนซือหลายคนที่ตกเป็นข่าวกับตำแหน่งทายาทของ คล็อปป์ ด้วย

รีเซ่ เผยว่า "เมื่อถึงตอนที่ คล็อปป์ อำลาทีมไปแล้วน่ะมันก็มีความเสี่ยงที่ทีมจะเข้าสู่ช่วงขาลงแบบเดียวกับของ เฟอร์กี้ อยู่เสมอ มันมีความอันตรายแบบนั้นอยู่ตลอด มันทำให้เกิดสถานการณ์แบบว่า -เมื่อผู้จัดการทีมแยกทางกับทีมไปแล้วนั้นนักเตะทุกคนจะยังอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ ? ใครจะเข้ามาทำทีม ? การมีสายสัมพันธ์ที่ดีมันมีความหมายกับนักเตะอย่างมาก แล้วพอเขาบอกลาทีมไปแล้วนั้นพวกเขาจะยังอยู่กับทีมต่อไปรึเปล่า ? พวกเขาจะยังมีความเชื่อแบบเดิมหรือไม่พอมีกุนซือคนใหม่เข้ามา ?-"

"ถ้าเกิดนักเตะไม่มีความรู้สึกแบบเดิมกับทีมงานชุดใหม่แล้วน่ะมันก็ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นความผิดของคนเป็นกุนซือไปซะทุกครั้ง นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้กุนซือคนต่อไปจะถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ต่อสโมสร ประเด็นสำคัญไม่ใช่แค่ว่าใครที่จะได้รับการแต่งตั้งเท่านั้น แต่รวมถึงเรื่องที่ว่าใครจะอยู่ต่อด้วย ใครกันที่จะบอกกับเอเยนต์ของพวกเขาว่าอยากย้ายออกจากทีมเมื่อ คล็อปป์ อำลาทีมไปแล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport