ไร้แบบแผน ! ริโอ จวก เอริค เทน ฮาก แท็กติกมั่วซั่ว

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ไม่ปลื้มแท็กติกของ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล่นแบบมั่วซั่วไร้แบบแผนสิ้นดี ชี้ถ้าหากนี่คือแนวทางการสร้างทีมของ กุนซือชาวดัตช์ บอกเลยว่าน่าผิดหวังมากๆ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จวก เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ กุมบังเหียนแบบไร้ทิศทางขาดแบบแผนที่เหมาะสม โดยเฉพาะในเกม "แดงเดือด" ที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 ในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แมตช์ล่าสุด "ปีศาจแดง" มีสถิติที่น่าอนาถเหลือเกมในครึ่งแรกเมื่อไม่สามารถสร้างโอกาสยิงประตู "หงส์แดง" ได้เลย แต่ครึ่งหลังพวกเขายกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาพอสมควร และจากความผิดพลาดส่วนบุคคลทำให้เจ้าบ้านกลับสู่เกม และเกือบชนะด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายโดน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดจุดโทษตีเสมอช่วงท้ายเกม 

เฟอร์ดินานด์ เปิดใจผ่านรายการ "Vibe with Five" ของเขาว่าผิดหวังกับแนวทางการทำทีมของ เทน ฮาก มากๆ เพราะกุนซือรายนี้วางแท็กติกได้มั่วซั่วและเล่นแบบไร้แบบแผน "ผู้จัดการทีมคนนี้ (เทน ฮาก) เคยพูดก่อนหน้านี้ว่า -ถ้าใครมองไม่เห็นสไตล์การเล่น งั้นผมก็ไม่รู้ว่าคุณมองอะไรกันอยู่- และโดยพื้นฐานแล้ว -เรามีสไตล์การเล่น-"

"สำหรับผมขอยกประโยชน์ให้กับเขาแต่ก็อดสงสัยทุกครั้ง และมองไปที่เขาพร้อมกับคิดว่า -นี่มันคืออะไร ?- ผมเคยพูดหลังเกม (แดงเดือด) ว่าการเล่นแบบกามิกาเซ่ เล่นแบบมั่วๆ ไม่มีการควบคุมคือสิ่งที่เรากำลังมองหาอยู่ ซึ่งเขายึดมั่นกับแนวทางนี้ และก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะนั่นคือสิ่งที่เรากำลังเล่นกันอยู่"

"คุณอาจจะอ้างเรื่องอาการบาดเจ็บก็ได้ เรามีนักเตะบาดเจ็บมากมาย แต่ทุกทีมก็มีผู้เล่นบาดเจ็บ และพวกเขายังคงเล่นฟุตบอลในสไตล์ที่พวกเขาพยายามจะประสบความสำเร็จ ผมไม่คิดว่าสไตล์ของ เทน ฮาก จะเป็นฟุตบอลแบบมั่วซั่วได้ขนาดนี้" อดีตแนวรับทีมชาติอังกฤษ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport