แมนฯ ยูฯ สุดยอดไปเลย .. เพื่อนเอ้ย

ในฐานะที่เป็นคอลัมนิสต์ฟุตบอลที่เถรตรงที่สุดในสามโลก รวมทั้งโลกนี้และโลกหน้า ซึ่งเพื่อนๆ หลายคนที่คุ้นเคยกัน คงส่ายหน้าขานรับเป็นอย่างดี

ก็ขอชื่นชม และยินดีกับผองผี (แดง)  ทั้งหลาย ที่สามารถเก็บได้ตั้ง “แต้มนึง” ในบ้านตัวเอง THEATRE OF SCREAMS  เอ๊ย..เธียเตอร์ ออฟ ดรีมส์ ฮะ  พอดีภาพ บรูโน่ แฟร์น็องด์ส โผล่ขึ้นมากะทันหัน เวลาอยู่บ้าน สงสัยเก็บกดเหมือนตู ฮ่า!

คือจริงๆ ฉายา  เร้ด เดวิลส์ นี่ ควรเรียกแบบให้เกลียด เอ๊ย (อีกที) ให้เกียรติว่า “ปีศาจแดง” มากกว่า หากพวกน้อนน้อน เรียกฉายาของพวกพรี่ๆ  ว่า  เป็ดน้อย , ยามหยันกันก่อน

ถ้าใครคนนี้จะเอาคืน เรียกน้อนๆ ว่า ผี  ไม่ใช่ปีศาจแดง  ก็คงไม่โกรธกันนะ ..

และที่เรียกพวก “น้อนน้อน” เนี่ย  ก็บอก แฟนผีก็เรียกทีมรักผมว่า “พวกพรี่ๆ”  ก่อนนะครับ งั้นจากนี้ไป ไม่โกรธกันนะ

มึงเป็นน้อง กูเป็นพี่ !

อุ๊บบบบส์ โทษทีครับ พอดีอารมณ์มา …

1.โดนยิง 15 ครั้งในครึ่งแรก รอดได้งัยฟะ ???

ในยุคที่ ใครใครก็สามารถแสดงความเห็นกันได้อย่างรวดเร็วบนโลกออนไลน์ สายตาเหลือบไปเห็น ข้อความนึงสงสัย สิบเอ๊ดคนแรก ทำไมไม่ให้ อันโตนี่ ลงตัวจริงต่อ

ขนาดนั้นเลยเหรอ ไอ้ที่ยิงเชลซีได้เมื่อกลางสัปดาห์ก็ อเลฮานโดร การ์นาโช่ 2 ประตู, บรูโน่ “พูดด้วยก็ไม่พูดด้วย ก็จะไม่พูดด้วย”  อีกหนึ่งลูก

แต่โอเค ถ้าดูจากการชมของ สื่อที่ตามทีมตลอดอย่าง แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด  ให้คะแนนความสามารถ 8 เต็มสิบ แล้วบอกว่า นี่เป็นหนึ่งในฟอร์มที่ดีที่สุดของ จอมสับแล้วคืนหลัง ไม่รู้จะสับทำไม ก็อาจจะทำให้พวกน้อนน้อน ครุ่นคิดถึงได้

จริงๆ ใครคนนี้ก็อยากเห็น อันโตนี่ ที่ฤดูกาลนี้ ยังยิงประตูในพรีเมียร์ลีกไม่ได้เลย  และการป้อนให้ การ์นาโช่ ยิง นั้นน่าจะเป็นแอสซิสต์ในลีกประตูแรก เหมือนกันนะครับ แล้วดร็อป การ์นาโช่ หรือ บรูโน่ ไป,  อ้อ ขอมากไปเหรอ แฮ่ …

พวกน้อนน้อน เริ่มต้นเกมได้ดีมากนะครับ การ์นาโช่ หลุดไป แต่ล้ำหน้าก่อน แต่พวกพรี่ๆ เขาตั้งตัวได้  ก็เหมือนรอโดนอย่างเดียว

ก็ไม่รู้ว่าเป็นแผนของ เอริก เทน ฮาก หรือเปล่านะครับ

แบบถ้าพวกน้อนน้อน ครองเกมได้  เดี๋ยวจะกลายเป็นเปิดพื้นที่ให้เหล่ากองหน้าความเร็วสูงของหงส์แดง เข้าทำกันได้สะดวก สู้เราหลอกล่อให้เขาเข้ามา แล้วรอโมเมนต์ เข้าทางเป็นพอ  ซึ่งมันก็มาจริงๆ เสียด้วยสิ

ยังงัยกระผมว่า แมนฯยู ควรจะส่งช่อดอกไม้ ช่องามที่สุด แพงที่สุด  สั่งกล้วยไม้ไปจากเมืองไทยก็ได้ (เคยสั่งช่อเล็กๆ ไปเคารพศพฝรั่ง ตามคำขอจากผู้ใหญ่บ้านเรา แพงชิบ)  ไปขอบคุณด้วยนะครับ *แซวกันขำขำ ..

บอลไม่มีอะไรเลย รออยู่ว่าจะยิงลูกที่ 2 ได้เมื่อไหร่ ไอ้หนู จาร์เรลล์ ควอนซ่าห์ ดันส่งบอลกลางสนามไม่เนี้ยบ กะจะจ่ายไปให้กัปตัน VVD  ที่ปกติก็เล่นกันอยู่แล้ว  ไม่เลือกที่จะส่งคืนกลับไปให้ผู้รักษาประตูรูปหล่อ ควีวิน คัลละเฮ้อ  ที่ออกมารอมีส่วนเล่นบอกนอกเขตตามปกติเหมือนกัน

ซวยจริงๆ ครับ ไม่ได้จ่ายเผื่อย้อนหลังหน่อย และ ดันพลาดต่อหน้า บรูโน่ ที่มีคุณภาพจะส่องไกลอะไรแบบนั้น แหม่ … อยากให้ตรงนั้นเป็น ราสมุส ฮอยลุนด์ หรือ อันโตนี่ ที่คนที่บอกว่าเป็นแฟนผีในโลกออนไลน์อยากให้อยู่ในสตาร์ตติ้ง ไลน์-อัพ จุงเบยยยย  *ภาษาเดี๋ยวนี้วิบัติไปหมดแล้ว ต่อต้านไม่ได้ ก็เข้าร่วมแม่งเลยยย

2.)จุดโทษครับ จุดโทษ

พวกน้อนน้อน โวยกันใหญ่  ไม่เห็นด้วยกับการเสียจุดโทษ ทำให้ลิเวอร์พูล กลับมาตีเสมอ 2-2  ท้ายเกม มองว่าตัวสำรอง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต ไม่โดน แอรอน วาน-บิสซาก้า ที่เหยียดขาใส่ สักกะหน่อย

เอางัยดีอ่ะ …

เพื่อความสบายของพวกน้อนน้อน  งั้นพรี่โจ้ ก็เห็นใจด้วยแล้วกัน  เพราะเข้าใจแหล่ะ ฤดูกาลนี้มันค่อนข้างหดหู่  again and again 

ถ้าชนะแม็ตช์แดงเดือด ซึ่งสำหรับพวกเค้า มีความสำคัญเหนือกว่าดาร์บี้แม็ตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์  (ฟุตบอลอังกฤษ มันมีประวัติศาสตร์ เรือใบเพิ่งมาได้เงินอาบูดาบี้ เสกขึ้นมาไม่กี่ปีนี้เอง)  อาจปลดเปลื้องอะไรได้เยอะ

ใครคนนี้เคยแปลกใจนะครับ ตอนเสมอ จู๋นจู๋น ที่แอนฟิลด์ กลางเดือนธันวาคม  เหล่า pundit (อดีตนักเตะที่มานั่งวิเคราะห์เกม)  ชมผีแดง ที่พยายามมายันกันยกใหญ่ และได้แต้มทั้งที่ลิเวอร์พูล มีจังหวะยิง 34 ต่อ 6 ครั้ง  ยิงตรงกรอบ 8 ต่อ 1 ครั้ง

อ๋อ เดี๋ยวนี้ พวกน้อนน้อน เค้าสามารถฉลองกันสุดเหวี่ยง ด้วยวิธีการลงเล่น และสถิติเป็นรองมากขนาดนี้กันได้แล้ว!

หนนี้ อาจจะดีขึ้นนะ เพราะต่อให้ครึ่งแรก พวกน้อนน้อนจะไม่ยิงกันเลย แต่จบเกม เอาแค่การยิงตรงกรอบ ก็เป็นรองแค่ 5 ต่อ 7  —-- สุดยอดเลยฮะ ดีขึ้นเยอะ

สุดท้ายเกมมันจบไปแล้วนะ จุดโทษหรือไม่จุดโทษ พูดไปก็เท่านั้น!

แต่แหม พุ่งตัวเข้าไปแบบนั้น โดนไม่โดน ไม่น่าเป็นคำถามนะ ฮ่าๆ

3) คัมบวาลา มัน …มัน  มันมาจากไหนฟ่ะ ?

รู้นะครับว่า พวกน้อนน้อนมีปัญหา ตัวเจ็บในแดนหลังเยอะเชียว แต่ก็อดแปลกใจที่แม็ตช์ใหญ่แบบนี้ มีชื่อไอ้หนู วิลลี่ แคมบ์วาลา (เด็กหนุ่มวัยแค่ 19 ปี) ลงมาเล่นเฉย

แต่จากต้องมีคำถามกันบ้างหล่ะ ต่อให้เคยลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกมาบ้างแล้ว การเปลี่ยนลงมาในนาทีที่ 66 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน เป็นเพียงนัดที่ห้าเท่านั้นเอง  (แทน จอห์นนี่ เอฟแว่นส์)

หากสถานการณ์ที่บีบบังคับ Willy Kambwala โดดเด่นมากนะครับ สำหรับพรี่โจ้แล้ว มองว่า นี่คือผู้เล่นเจ๋งสุดของฝั่งผู้ชนะ เอ๊ย  … ผู้เสมอที่เหมือนผู้ชนะ!

ต่อให้ไอ้หนูอีกคน ค็อบบี้ เมนู  *ตอนนี้ ถ้าฟังซาวด์บ่อยๆ น่าจะหันมาเรียก “เมนู” (แทน ไมนู)  เหมือนฝรั่งกันแล้วนะครับ จะยิงลูกสวยๆ ให้ทีมน้อนน้อนขึ้นนำเฉย ..

ชอบแพสชั่น เวลาไอ้หนูวิลลี่ สกัดบอลได้ อย่างชอตเข้าตาพรี่มาก ก็คือ ดาร์วิน นูนเญซ หลุดไปแล้ว แต่ วิลลี่ ไล่กวดตามมาสกัดได้สวยขอรับ

********

ยังงัย เดี๋ยวเวลา อาร์เซน่อล มาเยือนโรงละคร (ที่นาทีนี้ ต้องฝันเยอะๆ หน่อย)  เดือนหน้า ก็เล่นแบบมีแพสชั่น แบบนี้กันด้วยหล่ะ

กลัวจะเก่งกันจัง อุดกันเก่งจัง เวลาเจอกับ พรี่ๆ  แค่นั้นหนอ !!

ลิตเติ้ลโจ


ที่มาของภาพ : getty images
BY : ลิตเติ้ลโจ
สุรศักดิ์ มากทวี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport