แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าไง?เอริค ดายเออร์ ลั่นคู่ควรติดทีมชาติอังกฤษ

เอริค ดายเออร์ กองหลังทีม บาเยิร์น มิวนิค ระบุชัด มั่นใจเต็มเปี่ยมว่าดีพอที่สมควรมีชื่อติดทีมชาติ อังกฤษ เนื่องจากไม่เคยรู้สึกเลยว่าตัวเองฟอร์มตก

ดายเออร์ ดาวเตะวัย 30 ปีผ่านการรับใช้ชาติมาแล้ว 49 นัด แต่ไม่ได้เล่นให้ทีม สิงโตคำราม อีกเลยนับตั้งแต่จบศึก ฟุตบอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดชนะ เซเนกัล เมื่อเดือนธ.ค.2022

หลังลงเล่นให้ สเปอร์ส มานานสิบปี ปัจจุบัน ดายเออร์ ย้ายไปหากินใน บุนเดสลีกา กับ บาเยิร์น มิวนิค แล้วในช่วงเปิดตลาดปีใหม่

อย่างไรก็ดี แม้ เสือใต้ จะมีผลงานที่น่าผิดหวัง แต่ ดายเออร์ ให้สัมภาษณ์เมื่อ 9 เม.ย.ว่าเขามองว่าตัวเองดีพอที่จะเล่นให้ทีมชาติ อังกฤษ ได้อย่างสบาย

"นับตั้งแต่ ฟุตบอลโลก  ผมไม่คิดว่าผมฟอร์มตก" ดายเออร์ ซึ่งลงเล่นให้ทีมดังของลีกเมืองเบียร์รวมสิบนัดในทุกรายการยืนยัน

"ผมเล่นได้ดีที่สุดในอาชีพนักเตะนับตั้งแต่ อันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม สเปอร์ส  ในปี 2021 และผมยกระดับขึ้นมานับจากนั้น"

"ผู้คนคิดว่าผมมีอายุ 37 ปีหรืออะไรประมาณนั้น แต่ผมมีอายุ 30 ปี และผมยังไม่ได้ผ่านพ้นจุดสูงสุดไปแล้วแต่อย่างใด ผมมองว่าผมกำลังจะพุ่งขึ้นถึงจุดสูงสุด"

ต่อข้อถามถึงโอกาสกลับไปติดธง ดายเออร์ ซึ่งได้ประเดิมสนามกับทีม ทรี ไลอ้อนส์ เมื่อปี 2015 และผ่านเกม ฟุตบอลโลก สองสมัย รวมทั้งฟุตบอลยูโร 2016 เอ่ยว่า "ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ อังกฤษ และผมเชื่อว่าผมสมควรได้อยู่ในทีม ผมเป็นนักเตะในระดับนั้น"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport