เทียบ โรนัลโด้!ฟิล โฟเด้น สร้าง2สถิติหลังซัดแฮตทริก

ของแทร่! ฟิล โฟเด้น ทำสถิติยิงแฮตทริกได้เป็นครั้งที่ 3 ในอาชีพเทียบเท่า 3 ตำนาน พรีเมียร์ลีก และเป็น 1 ใน 5 นักเตะ 5 ลีกใหญ่ยุโรป ที่ยิงเกิน 20 ลูก และทำอย่างน้อย 10 แอสซิสต์ในซีซั่นนี้

ฟิล โฟเด้น กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำสถิติยิงแฮตทริกเทียบเท่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง หลังซัดสามประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ "เรือใบสีฟ้า" เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ชนะ แอสตัน วิลล่า 4-1 เมื่อวันพุธที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา

โฟเด้น วัย 23 ปี ทำแฮตทริกใน พรีเมียร์ลีก ได้แล้วเป็นครั้งที่สามในอาชีพเท่ากับ โรนัลโด้ รวมถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา สองตำนาน เชลซี ส่วนคนทำไว้เยอะสุดคือ เซร์คิโอ อเกวโร่ อดีตหัวหอก แมนฯ ซิตี้ ซึ่งทำได้ถึง 12 ครั้ง

นอกจากนั้น ในฤดูกาล 2023/24 โฟเด้น ยังยิงไปแล้ว 21 ประตู และทำ 10 แอสซิสต์จากการลงสนาม 44 นัดในทุกรายการ ส่งผลให้เป็นนักเตะรายที่ 5 ใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป ที่ยิงเกิน 20 ลูก และทำอย่างน้อย 10 แอสซิสต์

นักเตะอีก 4 รายที่ทำได้ในฤดูกาลนี้คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีก ลิเวอร์พูล, โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้า แอสตัน วิลล่า, แฮร์รี่ เคน ดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค และ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลาง เรอัล มาดริด

ขณะเดียวกัน นี่ยังเป็นแฮตทริกที่ 40 ของ แมนฯ ซิตี้ ใน พรีเมียร์ลีก โดยเป็นรอง ลิเวอร์พูล สองแฮตทริก และนับเป็นแฮตทริกครั้งที่ 24 ที่เกิดขึ้นในยุคของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport