คุมทีม17ปีไม่เคยโดนไล่!เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมเผยเคล็ดลับแล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ทีม แมนฯ ซิตี้ ตอบข้อถามของสื่อถึงเหตุผลไม่เคยโดนสโมสรไหนตะเพิดเลยแม้แต่ครั้งเดียวนับตั้งแต่จับงานคุมทีมลูกหนังมานาน 17 ปี

กวาร์ดิโอล่า เริ่มกุมบังเหียนทีม บาร์เซโลน่า ชุดบีเป็นทีมแรกหลังแขวนรองเท้า และได้ก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือของทีมชุดใหญ่แทน แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ที่โดนปลดในปี 2008 โดยมี โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นอีกตัวเลือกของถิ่น คัมป์นู

ตลอดระยะเวลาสี่ปีกับทีมดังแห่งกาตาลัน กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลด้วยการพาทีมผงาดเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลกโดยเขาคุมทีมซิวแชมป์ได้หกรายการ รวมถึงถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย

หลังเว้นวรรคพักผ่อนหนึ่งปี นายใหญ่สแปนิชหันไปรับงานกับ บาเยิร์น ทีมในลีกเมืองไส้กรอกสามปี และได้แชมป์อีกเจ็ดรายการก่อนหันมาสร้างชื่อในลีกอิงลิชด้วยการพา แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ห้าครั้ง , เอฟเอคัพ สองครั้ง และ แชมเปี้ยนส์ลีก แถมซีซั่นนี้ เรือใบสีฟ้า ยังมีโอกาสป้องกันทริปเปิ้ลแชมป์ได้เช่นกัน

ต่อข้อถามถึงสาเหตุไม่เคยโดนไล่ออก กวาร์ดิโอล่า เอ่ยเมื่อ 3 เม.ย.ว่า "ผมจะบอกความลับคุณ เราชนะเกมไง"

"หากเราไม่ชนะ ผมจะโดนไล่ออก มันไม่ใช่เพราะผมหล่อกว่าคนอื่นๆ ผมไม่โดนไล่ออกเพราะเราชนะเกมมากมาย"

"ในประเทศนี้ ตอนที่ผมยังหนุ่ม พวกเขามีธรรมเนียมรั้งตัวผู้จัดการทีมเอาไว้ให้นานที่สุด สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ทำให้ทุกคนมีความกดดันที่มหาศาล มีการลงทุนอย่างมากมายซึ่งทำให้ผมเข้าใจความกดดันที่ถาโถม"

"บางครั้งมันเป็นผลดี บางครั้งมันก็ไม่ มันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณต้องปรับตัว"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport