ส่งคลิปให้ เซาธ์เกต ที!ริโอ ลั่น ฟิล โฟเด้น เหมาะยืนตรงกลางให้ อังกฤษ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ระบุ เกมที่ แมนฯ ซิตี้ ไล่ถล่ม แอสตัน วิลล่า เป็นหลักฐานแล้วว่า ฟิล โฟเด้น ควรยืนตรงกลางตอนเล่นให้ อังกฤษ โดยพูดแบบติดตลกด้วยว่าควรจะส่งคลิปผลงานของ โฟเด้น จากเกมนี้ให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ดูซะ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังชาวอังกฤษ กล่าวว่าผลงานจากนัดล่าสุดของ ฟิล โฟเด้น มันเป็นการแสดงให้เห็นว่าดาวเตะจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรจะได้ยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางให้กับทีมชาติอังกฤษ

โฟเด้น เพิ่งทำแฮตทริกได้จนช่วยให้ต้นสังกัดเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 4-1 ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ผลงานของเขาค่อนข้างสวนทางกับทีมชาติ โดยบางคนมองว่าปัจจัยหลักที่ทำให้แข้งวัย 23 ปีฟอร์มไม่ค่อยหรูตอนเล่นให้ "สิงโตคำราม" เป็นเพราะ แกเร็ธ เซาธ์เกต มักจะจับเขาไปยืนตรงริมเส้น

เฟอร์ดินานด์ เผยว่า "เห็นได้ชัดว่าเขาควรจะต้องได้เล่นตรงกลาง ตอนนี้เมื่อคุยกันถึงเรื่องที่ว่า ฟิล ควรจะต้องลงเล่นตรงไหนเพื่อที่เขาจะได้ทำผลงานได้ดีที่สุดแล้วน่ะ คำตอบที่พบได้บ่อยที่สุดก็คือตรงกลาง"

"การเล่นทั้งหมดมันน่าจะเป็นคำตอบที่ดีพอให้กับคุณแล้ว มันน่าจะบ่งบอกทุกอย่างให้กับคุณแล้ว ส่งคลิปเหล่านี้ไปให้ แกเร็ธ แล้วบอกสิว่า -ฟังนะ มันจะมีนักเตะคนไหนอีกที่ทำแบบนี้ได้ ?-"

"มันต้องให้ เดแคลน ไรซ์ เป็นตัวโฮลด์บอล แล้วให้ จู๊ด เบลลิงแฮม กับ โฟเด้น ทำงานให้กับคุณ ทุกวันนี้ทีมชั้นนำต่างก็ให้พวกเบอร์ 8-10 ขยับขึ้นไปสูงกว่าเดิมกันทั้งนั้น อาร์เซน่อล ทำแบบนั้น ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ก็ทำแบบนั้นเช่นกัน เด็กหนุ่มคนนี้สามารถหาทางเล่นที่เหมาะสมเองได้ และมีความฉลาดในการเล่นมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport