ไร้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน,แผงรุกครบครัน!คาด11แข้ง ลิเวอร์พูล เกมบู๊ ไบรท์ตัน

ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในเกม พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ (31 มี.ค.) โดยหากพวกเขาเก็บแต้มได้ก็จะนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวก่อนที่ แมนฯ ซิตี้ จะบู๊กับ อาร์เซน่อล ในคู่ต่อมาของวันเดียวกัน

ถึงขณะนี้ หงส์แดง รองจ่าฝูงมีแต้มเท่ากับ เดอะ กันเนอร์ส  ทีมจ่าฝูงโดยมีผลต่างประตูได้เสียด้อยกว่าเท่านั้น มันจึงหมายความว่าหากทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่แพ้คารัง พวกเขาก็จะขยับนำฝูงก่อนที่เกมอีกคู่จะปรากฏผลลัพธ์

แม้ซีซั่นนี้ นกนางนวล จะมีผลงานไม่หวือหวาเหมือนซีซั่นก่อนโดยทีมของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ รั้งอันดับเก้าของตารางอยู่ในปัจจุบัน และชนะเกมลีกแค่สามจากหกนัดหลัง สวนทางกับเจ้าบ้านที่ไม่แพ้เกมลีกในห้านัดหลัง แต่เกมแรกที่ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ในซีซั่นนี้จบลงด้วยการแบ่งแต้ม

เท่านั้นไม่พอ ตลอดสี่เกมหลังที่สองสัตว์ปีกต่อกรกัน ไบรท์ตัน ไม่เคยเสียท่าให้ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์เลยแม้แต่นัดเดียว มันจึงอาจไม่ใช่เกมที่ง่ายนักสำหรับ เครื่องจักรสีแดง โดยเชื่อว่า 11 ขุนพลเจ้าบ้านน่าจะมีรูปโฉมดังนี้

- ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์

ถึงขณะนี้ อลิสซง ยังมีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และแม้เจ้าตัวจะมีอาการที่ดีขึ้น แต่ยังไม่พร้อมกลับมาเฝ้าเสาในเกมนี้

และที่สำคัญ เคลเลเฮอร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนียวหนึบนับตั้งแต่ผู้รักษาประตูทีมชาติ บราซิล ล้มเจ็บซึ่งเชื่อได้เลยว่าแม้ถึงคราวที่เขาฟิตกลับมา และพร้อมลงสนาม คล็อปป์ ก็น่าจะจับ อลิสซง นั่งสำรองไปก่อนเนื่องจากมือกาวทีมชาติ ไอร์แลนด์ เหนือมีผลงานที่น่าประทับใจอย่างต่อเนื่อง

- กองหลัง : คอเนอร์ แบรดลีย์ , อิบราฮิม่า โกนาเต้ , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , โจ โกเมซ

เป็นอันแน่นอนว่า หงส์แดง จะขาด โรเบิร์ตสัน อีกรอบโดยก่อนหน้านี้สตาร์ทีมชาติ สกอตแลนด์ เจ็บไหล่จากการรับใช้ชาติ และคราวนี้เขามีปัญหาที่ข้อเท้าในเกมของทีม ขี้เมา เช่นกัน แม้จะไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่เป็นกังวล

ต่อการขาด ร็อบโบ้ โกเมซ กองหลังสารพัดตำแหน่งจะรับบทแบ็คซ้ายโดยที่ แบรดลีย์ ซึ่งยิงประตูแรกในทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ ชุดใหญ่ได้แล้วในเกมกระชับมิตรนัดบุกไปคว่ำ สกอตแลนด์ 1-0 จะรับภาระแบ็คขวาตามเดิมเนื่องจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ยังร้างสนาม

สำหรับกองหลังคู่กลางเชื่อว่า โกนาเต้ ฟิตมากพอที่จะลงเล่นเป็นคู่ขาของ ฟาน ไดค์ ได้

- กองกลาง : โดมินิก โซโบซไล , วาตารุ เอ็นโด , อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

ตัวเลือกในแผงกลางของ คล็อปป์ ลงตัวดีแล้วโดย เอ็นโด ดาวเตะทีมชาติ ญี่ปุ่น จะลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับซึ่งเขาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมหลังปรับตัวกับสโมสรได้ในเวลาไม่นาน

สำหรับสองตัวรุกจะเป็นหน้าที่ของ แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่พักหลังยิงประตูได้มากขึ้น และจะได้จับคู่กับ โซโบซไล ซึ่งมีอาวุธร้ายเป็นลูกยิงไกลจากหน้าเขตโทษที่สามารถพึ่งพาอาศัยได้

- กองหน้า : โม ซาลาห์ , ดาร์วิน นูนเญซ , หลุยส์ ดิอาซ

ไม่มีปัญหาสำหรับโผสามกองหน้าเนื่องจาก คล็อปป์ สามารถใช้บริการจากสามพระกาฬได้อย่างครบครันเนื่องจากทั้งหมดไม่มีปัญหาทางด้านสภาพความฟิต

ขณะเดียวกัน หากจะว่ากันถึงฟอร์มการเล่น ซาลาห์ ยังเป็นตัวอันตรายหมายเลขหนึ่งของทีม ขณะที่ นูนเญซ สามารถสร้างปัญหาให้กับแผงหลังคู่แข่งได้ตลอดเวลาแม้อาจโดนติติงในเรื่องการจบสกอร์ที่ขาดความเฉียบคมอยู่บ้าง

สำหรับ ดิอาซ ซึ่งอาจคลำเป้าได้น้อยไปนิด แต่เขามีจุดเด่นในด้านการกระชากลากเลื้อยที่หาตัวจับได้ยาก และมักเป็นใบเบิกทางทำให้ทีมได้ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport