คนนี้เหมาะสุด!ตำนาน ลิเวอร์พูล ชี้เป้าทายาท โม ซาลาห์

มาร์ค ลอว์เรนสัน อดีตกองหลังทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงแนะอดีตสโมสรล่าตัวกองหน้าคนใหม่ให้ย้ายมารับภาระแทน โม ซาลาห์ เนื่องจากเขามั่นใจเช่นกันว่ากองหน้าทีมชาติ อียิปต์ จะย้ายไปหากินในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ซีซั่นหน้า

ลิเวอร์พูล ตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงแม้ซัมเมอร์ที่ผ่านมาพวกเขาจะรั้ง ซาลาห์ เอาไว้ได้สำเร็จหลังดาวยิงไอยคุปต์บอกปัดการย้ายทีมแม้สโมสรจาก โปรลีก จะเสนอค่าตัวให้ หงส์แดง สูงถึง 200 ล้านปอนด์ (ราว 9,000 ล้านบาท) ก็ตาม

กระนั้นก็ดี คาดกันว่าในซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ทีมจาก ซาอุดิ อาระเบีย จะกลับมาตามจีบศูนย์หน้าวัย 31 ปีอีกหน แถมเชื่อว่าคราวนี้ บังโม จะยินดีย้ายสังกัดด้วยหลังอิ่มตัวกับการค้าแข้งใน แอนฟิลด์ แล้ว

และที่สำคัญ ซาลาห์ เหลือสัญญากับ หงส์แดง อีก 12 เดือนเท่านั้น ขณะที่ บลูมเบิร์ก ระบุว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ อัล  อิตติฮัด จะโน้มน้าวให้เขาย้ายไปวาดลวดลายร่วมกับสตาร์ดังอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , ฟาบินโญ่ และ คาริม เบนเซม่า ได้

ต่อกรณีดังกล่าว ลอว์เรนสัน ซึ่งเคยได้แชมป์ลีก และแชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ กับ ลิเวอร์พูล ในยุค 80 แนะนำต้นสังกัดเดิมให้เซ็นสัญญากับ จาร์ร็อด โบเว่น ดาวยิงทีม เวสต์แฮม ให้ย้ายมาเป็นตัวแทนของ ซาลาห์

"เขาสามารถเล่นได้ทั้งสามตำแหน่งในแดนหน้า เขาทำงานหนัก เขายิงประตูให้คุณได้ คุณไม่มีทางได้ โม ซาลาห์ อีกราย แต่เขามอบการทำงานในเกมรับให้คุณได้ เขาอาจเล่นได้ไม่ดีในตอนแรก แต่เขาพัฒนาขึ้นมาก" ลอว์โร่ เอ่ยกับ บีบีซี เมื่อ 30 มี.ค.

"ผมคิดว่า ซาลาห์ จะย้าย ไม่มีอะไรให้ต้องสงสัย สำหรับคนที่จะมาแทนเขา ผมไม่แน่ใจว่า ลิเวอร์พูล มีเงินมากแค่ไหน พวกเขาต้องการเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกราย และมันน่าจะเป็นการเสริมทัพรายแรก สำหรับผมมันไม่สำคัญว่าใครจะมาแทน ซาลาห์"

สำหรับซีซั่นนี้ โบเว่น มีผลงานสอยตาข่ายได้ 15 ประตูจากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 29 นัดซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดของเขาในลีกเมืองผู้ดี


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport