ผลงานคือหลักฐาน! "ตอร์เรส" ชู "โม ซาลาห์" หนึ่งในแข้งเก่งสุดโลกช่วง 10 ปีหลัง

เฟร์นานโด ตอร์เรส ระบุ ในช่วง 10 ปีหลังสุด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คือหนึ่งในแข้งที่เก่งที่สุดของโลก พร้อมเชื่อว่า ซาลาห์ กับ ลิเวอร์พูล เกิดมาคู่กัน เพราะแข้งชาวอียิปต์ต้องการทีมที่พิเศษแบบนี้

เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตยอดกองหน้าชาวสแปนิช กล่าวยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่นสุดของโลกในช่วง 10 ปีหลังสุด

ซาลาห์ ทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้วถึง 207 ลูก จากการลงเล่น 337 นัดในทุกรายการ จนทำให้เขาถือเป็นอันดับ 5 ในชาร์ตดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร รวมถึงยังช่วยให้ทีมได้แชมป์หลายรายการด้วย

ตอร์เรส เผยว่า "เราเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกันตอนอยู่ที่ เชลซี และผมดีใจแทนเขามากๆ ผมมีโอกาสได้คุยกับเขาหลายครั้ง และผมดีใจสุดๆ ที่เขาทำลายทุกสถิติของผมได้! ผมจำได้ดีเลยว่าตอนที่เขาเพิ่งมาเล่นใน อังกฤษ ในช่วงแรกๆ เขายังอายุน้อยมากๆ และไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากเท่าที่ควร เขาต้องย้ายไปที่ อิตาลี เพื่อพิสูจน์ตัวเอง และหาสโมสรที่พิเศษซึ่งเหมาะกับนักเตะที่พิเศษ"

"คุณได้เห็นแล้วว่าสิ่งที่เขาทำได้ด้วยตัวเองนั้นมันทำให้เกิดผลลัพธ์แบบไหน สำหรับผมแล้วเขาเป็นนักเตะชั้นยอด และหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกในช่วง 10 ปีมานี้เลย ผมพูดอยู่เสมอว่าเขาเป็นนักเตะคนโปรดของผม และผมก็ยกให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกในช่วง 10 ปีหลังสุด"

"พวกคุณเห็นกันแล้วว่า ลิเวอร์พูล ได้แชมป์อะไรบ้าง และรู้ดีว่าตอนนี้สโมสรกำลังมีลุ้นแชมป์ในทุกรายการที่ลงเล่น ซึ่งผมมองว่าเขาเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้ทีมมีผลงานแบบนั้น ผมภูมิใจในตัวเขามากๆ เพราะผมรู้ดีว่ามันยากแค่ไหนสำหรับเขาที่ต้องมาเล่นใน อังกฤษ กาลเวลาได้พิสูจน์แล้วว่าเขาเป็นนักเตะที่พิเศษ และเขาแค่ต้องการสโมสรที่พิเศษอย่าง ลิเวอร์พูล ที่จะมั่นใจในตัวเขา เขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถทำอะไรได้"

"ผมดีใจมากๆ ตอนที่เขาต่อสัญญาเพื่อที่จะเล่นให้ ลิเวอร์พูล ต่อไป ผมมั่นใจว่าเขาจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล ที่จริงตอนนี้เขาเป็นแบบนั้นแล้วนะ แต่เขายังสามารถทำได้อีกหลายอย่างเช่นกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport