สู้กันแค่ในสนาม! ลิเวอร์พูล - แมนยู รวมพลังหวังลดการเชียร์แบบล้อโศกนาฏกรรม

ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จับมือจัดโปรแกรมอบรมเยาวชนเพื่อหวังลดการเชียร์แบบพาดพิงโศกนาฏกรรมของคู่แข่งเป็นหนแรก และมีแผนที่จะจัดกิจกรรมนี้ทุกปีด้วย

ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมมือกันจัดกิจกรรมให้ความรู้กับเยาวชน เพื่อหวังที่จะทำให้ลดการเชียร์แบบพาดพิงโศกนาฏกรรมของอีกฝ่าย

"หงส์แดง" กับ "ปีศาจแดง" ถือเป็นหนึ่งในคู่อริลำดับต้นๆ ของวงการฟุตบอลอังกฤษ ทำให้เกมของพวกเขามักจะเต็มไปด้วยความดุเดือด อย่างไรก็ตาม มันส่งผลให้แฟนบอลบางส่วนล้อเลียนคู่แข่งด้วยการพูดถึงโศกนาฏกรรมของฝั่งตรงข้ามด้วย ไม่ว่าจะเป็นการที่ "เดอะ ค็อป" ล้อเลียนอุบัติเหตุด้านเครื่องบินที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี จนทำให้นักเตะหลายคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด และคนทั่วไปอีกหลายรายเสียชีวิต รวมถึงเรื่องที่ "เร้ด อาร์มี่" เยาะเย้ยโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ที่ทำให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล เสียชีวิตถึง 97 คน

ที่จริงแล้วตลอดเวลาที่ผ่านมาคนใหญ่คนโตของทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเช่น เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พยายามขอร้องให้แฟนบอลเลิกพาดพิงโศกนาฏกรรมของคู่แข่งและเน้นให้แข่งกันแค่เรื่องผลงานด้านฟุตบอล แต่มันก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก

กระทั่งล่าสุด ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศร่วมมือกับ พรีเมียร์ลีก ในการจัดกิจกรรมให้ความรู้กับเยาวชน เพื่อบอกเล่าว่าโศกนาฏกรรมต่างๆ มันส่งผลกระทบกับทั้ง 2 สโมสร, แฟนบอล และเมืองมากแค่ไหน ด้วยเป้าหมายว่าต้องการให้การเชียร์แบบพาดพิงโศกนาฏกรรมมันสิ้นสุดลงได้แล้ว

สำหรับการอบรมหนแรกนั้น มีการเชิญเด็กนักเรียนจากทั้งในเมืองลิเวอร์พูล และเมืองแมนเชสเตอร์ มาเข้ารับฟังหลายคน โดยมี ฟิล ธอมป์สัน อดีตนักเตะของ ลิเวอร์พูล และ เวส บราวน์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด มาพบปะกับเด็กๆ ด้วย โดยทั้ง 2 ทีมวางแผนที่จะจัดกิจกรรมแบบนี้ทุกปี

นอกจากจะให้ความรู้กับเยาวชนแล้วนั้น ทั้ง 2 สโมสรยังมุ่งมั่นที่จะดำเนินมาตรการกับแฟนบอลของตัวเองที่พาดพิงโศกนาฏกรรมของทีมคู่แข่งด้วย ไม่ว่าจะเป็นในสนามหรือในโลกออนไลน์ก็ตาม โดยที่ผ่านมาพวกเขาเคยลงโทษกองเชียร์แบบนั้นด้วยการตัดสิทธิ์จากการเข้าไปเชียร์ในสนามมาแล้ว


ที่มาของภาพ : www.liverpoolfc.com / www.manutd.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport