ต้องเหมาะสม! แม็ค อัลลิสเตอร์ เผย "เฮียโม" สั่งห้าม 1 สิ่งในช่วงวอร์มก่อนเกม

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์จอมสร้างสรรค์ของ ลิเวอร์พูล เปิดใจเกี่ยวกับกิจวัตรที่ทำเป็นประจำในช่วงอบอุ่นร่างกายก่อนเกม แต่สุดท้ายต้องเลิกพฤติกรรมดังกล่าว หลังโดน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สั่งห้ามทำเด็ดขาด

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางตัวเก่ง ลิเวอร์พูล เผยหนึ่งสิ่งที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าสตาร์ดังชาวอียิปต์ พยายามห้ามตนไม่ให้ทำในขณะออกไปวอร์มร่างกายก่อนเกม ทั้งๆ ที่เป็นสิ่งที่ทำมาตลอดสมัยเล่นกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 

มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ย้ายจาก ไบรท์ตัน มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวถูกแสนถูกเพียง 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,540 ล้านบาท) และตอนนี้นักเตะกลายเป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนสำคัญในแผงมิดฟิลด์ของ "หงส์แดง" ฤดูกาลนี้ 

แม็ค อัลลิสเตอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกองกลางชั้นยอดของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการทำไป 10 ประตูให้กับ ไบรท์ตัน จนสามารถคว้าตั๋วไปเล่นศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร ถูกจับไปเยือนตำแหน่งกองกลางตัวรับนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ "เดอะ เร้ดส์" และทำให้ฟอร์มไม่เปรี้ยงปร้างในช่วงต้นซีซั่น โดยยิงได้แค่ 3 ประตูเท่านั้น

อย่างไรก็ตามการทำแบบนั้นของ คล็อปป์ เป็นการช่วยพัฒนา ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ วัย 26 ปี ให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และตอนนี้เขากลายเป็นกองกลางที่สมบูรณ์แบบที่สุดของสโมสรซึ่งทีมไม่สามารถขาดได้เลย

แม็ค อัลลิสเตอร์ เปิดใจเกี่ยวกับงานกิจวัตรที่ทำเป็นประจำก่อนที่จะลงแข่งนั่นก็คือการใส่กางเกงวอร์มในช่วงที่ลงอบอุ่นร่างกายมากกว่าจะใส่กางเกงฟุตบอล แต่ต้องหยุดทำเนื่องจาก โม ซาลาห์ ห้ามเอาไว้ "ตอนที่ผมอยู่กับ ไบรท์ตัน ผมมักจะใส่กางเกงวอร์ม และยังทำแบบนั้นเมื่อผมย้ายมาอยู่ที่นี่"

"ผมยังจำได้ในเกมพบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เราต้องออกไปอบอุ่นร่างกาย และผมก็สวมหมวกกับกางเกงวอร์ม จากนั้น โม ก็บอกผมว่า -นายกำลังทำอะไร ? ทำไมนายถึงใส่กางเกงแบบนั้น ?- นับตั้งแต่วันนั้นผมไม่เคยใส่กางเกงวอร์มอีกเลย เพราะ โม คนเดียวจริงๆ" แม็ค อัลลิสเตอร์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport