ลิเวอร์พูล ว่าไง?โดกู เปิดใจครั้งแรกชอตถีบอก แม็ค อัลลิสเตอร์

เฌเรมี่ โดกู เปิดใจแล้วถึงชอตถีบเข้ายอดอก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เห็นควรเป็นจุดโทษไหม?

เฌเรมี่ โดกู ปีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมเอ่ยปากครั้งแรกถึงจังหวะกระโดดถีบเข้ายอดอกของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลาง ลิเวอร์พูล ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า ไม่สมควรเป็นจุดโทษอย่างแน่นอน

ประเด็นดราม่าของเกมดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายเมื่อ โดกู ยกเท้าสูงสกัดบอลในเขตโทษแต่พลาดไปโดนหน้าอกของมิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา กระนั้น ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินเมินที่จะเป่าให้จุดโทษ ส่งผลให้เกมจบลงด้วยการเสมอกันไป 1-1 

ขณะที่ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) ชี้ว่า โอลิเวอร์ ทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้องกรณีปฏิเสธมอบลูกโทษให้ ลิเวอร์พูล เช่นเดียวกับผู้ตัดสินวีเออาร์ ที่ไม่ได้แย้งเข้ามา

โดกู เผยก่อนลงช่วยทีมชาติเบลเยียม ดวลกับทีมชาติอังกฤษ ในเกมกระชับมิตรคืนวันอังคารที่ 26 มี.ค.นี้ ว่า "แน่นอนผมเห็นด้วย (กับความเห็นของ เว็บบ์) มันเป็นการปะทะที่เสี่ยง ผมสามารถจัดการกับมันแตกต่างออกไปได้"

"ผมยังคงเชื่อว่ามันไม่เป็นจุดโทษ อย่างไรก็ตาม ผมรู้ว่า ผู้ตัดสินคนอื่นอาจให้มันเป็นจุดโทษก็ได้ แต่ในเมื่อมันไม่ได้เป็นจุดโทษผมก็มีความสุข ผมกังวลหรือเปล่านะเหรอ? ก็มีในช่วงที่พวกเขาดูวีเออาร์ และอาจดูว่าเป็นจุดโทษหรือไม่" 

"สำหรับผมแล้ว มันไม่ใช่จุดโทษ แต่ผมก็เข้าใจว่าทำไมบางคนถึงโกรธ และทำไมแฟนบอล ลิเวอร์พูล ถึงเชื่อว่ามันควรเป็นจุดโทษ" โดกู วัย 21 ปี กล่าว

พร้อมกันนี้ โดกู ยังพูดถึงทีมชาติอังกฤษว่า "แน่นอน อังกฤษ เป็นทีมทีมที่ดี เป็นทีมเต็งใน ยูโร 2024 อย่างไรก็ตาม เราเตรียมตัวมาอย่างดี เราจะพยายามเอาชนะ นั่นคือสภาพจิตใจของเรา มันจะไม่ง่ายแน่ แต่เราจะพยายาม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport