ขอสักครั้งในชีวิต ! อเกวโร่ อยากทำงานร่วมกับ เจอร์เก้น คล็อปป์

เซร์คิโอ อเกวโร่ อดีตดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา เปิดใจอยากมีโอกาสได้เป็นลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ สักครั้งในชีวิต ระบุ กุนซือเลือดด๊อยท์ช เปลี่ยนแปลง ลิเวอร์พูล ได้อย่างสุดยอด และรู้สึกเสียดายที่เขาตัดสินใจวางมือจากการทำงาน

เซร์คิโอ อเกวโร่ ตำนานกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับอยากมีโอกาสได้ลงเล่นภายใต้การกุมบังเหียนของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน 

"กุน" สร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีซสมัยที่เล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม โดยถึงขนาดเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูมากที่สุดของสโมสรจำนวน 260 ประตูตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ค้าแข้งกับสโมสร รวมทั้งประตูแห่งความทรงจำที่ซัดช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายชนะ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ เมื่อปี 2012 ทำให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรกของทีม

อเกวโร่ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 4 สมัยกับ แมนฯ ซิตี้ โดยสามสมัยเป็นการทำงานภายใต้การกุมบังเหียนของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างไรก็ตาม อดีตหัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ยอมรับวาเขาอยากร่วมงานกับ คล็อปป์ มากๆ ในสมัยที่ยังเป็นนักเตะอาชีพ

อดีตหัวหอกแอตเลติโก มาดริด และ บาร์เซโลน่า เปิดใจว่า "คล็อปป์ เป็นผู้จัดการทีมที่สุดยอดมากๆ และได้ยกระดับลิเวอร์พูลขึ้นมา ทำให้พวกเขากลายเป็นคู่แข่งที่สำคัญในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา"

"เขาทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่เล่นได้อย่างดุดัน มีสไตล์การเล่นที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น นักเตะใหม่ที่ย้ายเข้ามา และ เจอร์เก้น จัดการปรับให้พวกเขาเข้ากับแนวคิดในการเล่นเกมรุกได้"

"เขาคงจะคิดถึงพรีเมียร์ลีกมากๆ (คล็อปป์ ประกาศอำลาลิเวอร์พูลหลังจบฤดูกาลนี้) แต่เขาเลือกแล้ว และเราต้องเคารพในเรื่องนี้ ผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่แต่ละคนจะสอนสิ่งที่มีคุณค่าให้กับคุณ มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแน่นอน (การเล่นภายใต้การกุมบังเหียน คล็อปป์)" อเกวโร่ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport