ไม่มีคู่มือหรือไง? แอนดี้ โคล สุดงง อังกฤษทำ ฟิล โฟเด้น เสียของ

แอนดี้ โคล ระบุ ที่ผ่านมา อังกฤษ ยังใช้งาน ฟิล โฟเด้น ได้ไม่ถูกจุด โดยบอกว่าถ้าให้ โฟเด้น กับ จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นแกนกลางแล้วล่ะก็ "สิงโตคำราม" ก็พอมีโอกาสที่จะได้แชมป์ ยูโร 2024 เลย

แอนดี้ โคล อดีตกองหน้าคนดัง แสดงความไม่เข้าใจว่าทำไมทีมชาติอังกฤษถึงไม่สามารถใช้งาน ฟิล โฟเด้น อย่างเหมาะสมได้

โฟเด้น ทำผลงานได้โดดเด่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนทำให้หลายคนยกให้แข้งวัย 23 ปีถือเป็นหนึ่งในความหวังใหม่ของวงการฟุตบอลอังกฤษ แต่ฟอร์มของเขากับทัพ "สิงโตคำราม" กลับยังไม่สวยหรูเท่าไหร่นัก โดยบางครั้งเขาไม่ได้เป็นตัวจริง ส่วนบางเกมก็โดนใช้งานเป็นตัวริมเส้น

โคล เผยว่า "นักเตะที่ทำผลงานได้เข้าตาผมมากที่สุดในฤดูกาลนี้คือ โฟเด้น เขาทำผลงานได้โดดเด่นกับการเล่นให้ทีมที่ดีมากๆ เขาได้ลงเล่นให้ ซิตี้ อย่างต่อเนื่อง เขาก้มหน้าก้มตาทำงานอย่างหนักและพยายามเอาบอลมาเล่นอยู่เสมอ รวมถึงสามารถทำบางอย่างได้ตลอดด้วย ฟอร์มของเขามันน่าทึ่งมากๆ กับการเล่น ยูโร น่ะ ถ้าเกิด อังกฤษ หาตำแหน่งให้เขาในทีมไม่ได้แล้วล่ะก็ พวกเขาก็ควรจะเก็บข้าวของแล้วกลับบ้านไปซะ"

"ถ้าเกิด เซาธ์เกต สร้างทีมโดยที่ให้เขากับ จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นศูนย์กลางแล้วล่ะก็ พวกเขาก็มีโอกาสสักครึ่งหนึ่ง (ที่จะได้แชมป์ ยูโร 2024) ผมไม่เคยเข้าใจเลยว่าทำไม อังกฤษ ถึงหาตำแหน่งให้นักเตะแบบเขาไม่ได้ แถมเมื่อพวกเขาใช้งานเขาแล้วน่ะก็ดันส่งเขาลงเล่นในตำแหน่งที่เขาไม่ถนัดอีก ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนั้น แต่ผมเชื่อว่าฤดูกาลนี้เขาทำผลงานได้สุดยอดมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport