ฐานมั่นคง! เปาโล วันโชเป้ เชื่อ ต่อให้ตกชั้น แมนฯ ซิตี้ ก็จะกลับมาได้

เปาโล วันโชเป้ แสดงความเชื่อมั่นว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่เป็นอะไร หากถูกปรับตกชั้น หลังกำลังต่อสู้ข้อหาละเมิดกฎทางการเงินของพรีเมียร์ลีกถึง 115 คดี ก็ตาม

แมนฯซิตี้ กำลังเจอกับมรสุมครั้งใหญ่ เมื่อกำลังถูกสอบสวนเกี่ยวกับคดีละเมิดกฎทางการเงินของพรีเมียร์ลีก ซึ่งนักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่า หากทีมดังจากเมืองแมนเชสเตอร์ถูกตรวจพบว่ามีความผิดจริง พวกเขาอาจได้รับโทษถึงขึ้นถูกปรับตกชั้นเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เปาโล วันโชเป้ อดีตกองหน้า แมนฯ ซิตี้ ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านสื่อ เดลี่ สตาร์ ว่าอดีตต้นสังกัดจะกลับมาได้ หากว่าถูกปรับตกชั้นไปเล่นลีกรอง

“พวกเขาจะสามารถฟื้นตัวกลับมาได้เร็วไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ฐานแฟนคลับของพวกเขาแข็งแกร่งมาก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในตอนนี้ ผมคิดว่าเพราะพวกเขาเคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก่อนหน้านี้แต่พวกเขาก็ผ่านมันมาได้ ผมจำได้ว่าพวกเขาเคยลงเล่นในดิวิชั่น 1 (แชมเปี้ยนชิพ) และดิวิชั่น 2 (ลีกวัน) แต่ถึงอย่างนั้น แฟนบอลก็ยังยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งและพวกเขาก็พิเศษมาก พวกเขาจะรับมือได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ผมก็หวังว่ามันจะไม่เป็นการลงโทษที่สร้างความเสียหายแต่อย่างใด” วันโชเป้ กล่าว

ทั้งนี้ ตามรายงานคาดว่า คำตัดสินจะเสร็จสิ้นในช่วงปลายปี 2024 ถึงกระนั้น พรีเมียร์ลีก ก็ถูกกดดันให้พิจารณาเกี่ยวกับคดีให้เร็วขึ้น หลัง เอฟเวอร์ตัน และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เป็นสองทีมล่าสุดที่โดนตัดแต้มไปก่อนหน้านี้จากคดีละเมิดกฎทางการเงิน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport