ไม่ติดใจช่วงโดนดร็อป!ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ชู เจอร์เก้น คล็อปป์ ช่วยเหลือเป็นอย่างดี

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ยกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าเคยให้ความช่วยเหลือตนอยู่เสมอ โดยบอกด้วยว่าเข้าใจดีถึงสาเหตุที่ฤดูกาลก่อน คล็อปป์ ไม่ค่อยใช้งานตนมากนัก พร้อมระบุว่าแปลกใจเหมือนกันที่กุนซือชาวเยอรมันเลือกที่จะแยกทางกับ "หงส์แดง"

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ปีกชาวโปรตุกีสของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์ คอยให้ความช่วยเหลือตนอย่างเต็มที่ แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้รับโอกาสลงสนามกับ "หงส์แดง" มากเท่าไหร่ก็ตาม

ลิเวอร์พูล ตัดสินใจดึง คาร์วัลโญ่ มาร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 หลังจากตอนนั้นเขาทำผลงานได้โดดเด่นกับ ฟูแล่ม แต่ในฤดูกาล 2022-23 เขาก็ได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 13 นัด รวมถึงเป็นในฐานะตัวจริงแค่ 4 หนด้วย ขณะที่ในฤดูกาลนี้เขาก็ต้องย้ายไปเล่นแบบยืมตัวถึง 2 หน ประกอบด้วยกับ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน และกับ ฮัลล์ ซิตี้ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

หลังโดน อา โบล่า สื่อของโปรตุเกสถามว่าในช่วงซัมเมอร์นี้เขาจะยังกลับไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล หรือไม่แล้วนั้น คาร์วัลโญ่ ก็ตอบว่า "ผมจะกลับไปที่นั่นในช่วงปรี-ซีซั่น ความสัมพันธ์ระหว่างเรา (หมายถึงระหว่างตัวเองกับ เจอร์เก้น คล็อปป์) มันดีมากๆ ที่ผ่านมาเขาช่วยผมเป็นอย่างดี แต่ตอนที่ผมเพิ่งเข้าไปอยู่กับทีมน่ะเรากำลังมีช่วงเวลาที่ยากลำบากทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม"

"ช่วงนั้นทีมเจอปัญหาอย่างหนัก และเขาก็จำเป็นต้องพึ่งพานักเตะกลุ่มที่เขาเชื่อใจมากที่สุด ตอนนั้นผมเพิ่งเข้าไปอยู่กับทีมและเขาก็ยังไม่เชื่อมั่นในตัวผมมากนัก แต่เขาช่วยเหลือผมเป็นอย่างมากอยู่เสมอ และคอยบอกว่าผมจำเป็นต้องปรับปรุงในจุดไหน รวมถึงเรื่องที่ว่าผมไม่ควรทำอะไรบ้าง"

"ตอนนั้นเรามีนักเตะที่มีประสบการณ์สูงและทำผลงานได้ดีมากๆ อยู่ในทีม แม้ว่าฟอร์มโดยรวมของทีมจะไม่สวยหรูเท่าไหร่ก็ตาม ส่วนผมก็ได้โอกาสเรียนรู้สิ่งต่างๆ และตั้งหน้าตั้งตาซ้อมอย่างต่อเนื่อง"

แข้งวัย 21 ปีเสริมว่าตกใจเหมือนกันกับเรื่องที่ คล็อปป์ ตัดสินใจจะอำลา ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ "ใช่ ผมตกใจนิดๆ เขารัก ลิเวอร์พูล มากๆ สโมสรเองก็ชอบเขาอย่างมากเช่นกัน แน่นอนว่าแฟนบอลเองก็รักเขา ดังนั้นข่าวของเขาเลยทำให้ผมแปลกใจ แต่มันมีโอกาสเกิดเรื่องแบบนี้ในวงการฟุตบอลได้อยู่แล้วน่ะนะ ทุกอย่างที่ดีๆ มันก็ต้องมาถึงตอนจบเข้าสักวัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport