ทุกอย่างเป็นไปได้! 6 นักเตะที่เตรียมอำลา ลิเวอร์พูล ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์

ลิเวอร์พูล เตรียมเข้าสู่ยุคใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน จะอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาล 2023/2024 ซึ่งเป็นการสิ้นสุดยุคทอง 9 ปีของ "บอส" ในการสร้าง "หงส์แดง" ให้กลับมาผงาดในโลกลูกหนังอีกครั้ง

การก้าวเข้าสู่ยุคใหม่เริ่มต้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การแต่งตั้ง ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ในฐานะผู้บริหารด้านฟุตบอลสโมสร ซึ่งเป็นการกลับมาร่วมงานกับทีมอีกครั้งแต่ในตำแหน่งที่สูงกว่า ตามด้วยการเลือก ริชาร์ด ฮิวจ์ส ดำรงตำแหน่งผู้อำนวนการกีฬา โดยจะเริ่มงานในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

แน่นอนว่านี่คือการเตรียมความพร้อมของสโมสรในวันที่ไม่มี คล็อปป์ กุมบังเหียน และการจากไปของเขาย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลงขุมกำลังของทีม ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่านักเตะ 6 รายที่จะโบกมือลาถิ่นแอนฟิลด์ โดยหนึ่งในนั้นเป็นแข้งระดับซูเปอร์สตาร์ของสโมสรด้วย 

1. ควีวิน เคลเลเฮอร์

 เคลเลเฮอร์ ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากผลงานของเขาในช่วงที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ บาดเจ็บ โดย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ถึงขนาดยกย่องว่าเป็นโกลระดับโลกเลยทีเดียว แต่กระนั้นอนาคตของเขาก็ยังไม่แน่นอนเพราะเมื่อนายทวารชาวบราซิเลียนหายเจ็บ เขาก็คงต้องกลับไปนั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองตามเดิม ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจถ้าเห็น "ลูกหมี" เลือกที่จะย้ายทีมเพื่อโอกาสในการลงเป็นมือ 1 ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยช่วงที่ผ่านมา วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส กับ เบรนท์ฟอร์ด มีข่าวพัวพันกับ นายทวารวัย 25 ปี มาตลอด 

2. ติอาโก้ อัลกันทาร่า

 คำว่าโชคร้ายยังถือว่าน้อยไปสำหรับ ติอาโก้ เพราะตลอด 4 ปีที่อยู่กับ "เดอะ เร้ดส์" นักเตะใช้เวลานอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาลมากกว่าในสนามฟุตบอลซะอีก ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชื่อของเขาจะถูกหมายหัวเป็นอันดับต้นว่าจะโดนปล่อยตัว ยิ่งสัญญาปัจจุบันจะหมดลงเมื่อจบฤดูกาลนี้ คงเป็นไปได้ยากที่ ลิเวอร์พูล จะขยายสัญญาใหม่ โดย ดาวเตะชาวสแปนิช เพิ่งลงเล่นเกมเดียวในซีซั่นนี้เพราะได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ หลังหวนกลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบ 10 เดือนจากการผ่าตัดสะโพก ถ้าเขาฟิตก็อาจจะมีสโมสรต่างแดนสนใจอยากได้ตัว เพราะประสบการณ์กับศักยภาพของเขาน่าจะยังมีประโยชน์อยู่บ้าง 

3. โฌแอล มาติป

 มาติป เป็นนักเตะที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 8 ปีที่อยู่กับสโมสร โดยเขาเหลือสัญญากับทีมจนถึงซัมเมอร์นี้เท่านั้น และ คล็อปป์ ยังมองว่านี่คือผู้เล่นที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้ ฉะนั้นควรจะเก็บเขาเอาไว้ต่อไป อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 32 ปีดันมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ล่าสุดก็เจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าเมื่อเดือนธันวาคมทำให้หมดสิทธิ์ลงสนามในฤดูกาลนี้ไปแล้ว นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ "หงส์แดง" ไม่อยากเก็บนักเตะรายนี้เอาไว้ แต่พวกสโมสรในยุโรปอาจจะอยากได้ตัว มาติป ซึ่งมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์มากมาย รวมทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ เป็นต้น 

4. อาเดรียน

 หลังจากอยู่กับทีมมา 5 ปี อาเดรียน เป็นนักเตะอีกรายที่จะอำลาถิ่นแอนฟิลด์เมื่อหมดสัญญษในช่วงซัมเมอร์นี้ ปัจจุบัน โกลจอมเก๋าชาวสแปนิช เป็นมือ 3 ของทีมต่อจาก อลีสซง และ เคลเลเฮอร์ โดยเขาได้ลงเฝ้าเสาเพียง 2 เกมตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แม้ว่านักเตะจะไม่ค่อยได้รับโอกาสแต่เจ้าตัวไม่เคยปริปากบ่นเนื่องจากรู้สถานะของตัวเองเป็นอย่างดี แต่ตอนนี้คงถึงเวลาที่เขากับสโมสรต้องแยกทางกัน และ อาเดรียน ก็เข้าใจเกี่ยวกับกรณีนี้เป็้นอย่างดี 

5. แนต ฟิลลิปส์

 ฟิลลิปส์ ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจะมีอนาคตกับทีม แต่น่าเสียดายที่ปัจจุบันตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก "หงส์แดง" มีแต่นักเตะคุณภาพคับแก้ว นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ คาร์ดิฟฟ์ ทีมระดับเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในซีซั่นนี้ จะว่าไปแล้ว ฟิลลิปส์ คงรู้ตัวว่าไม่มีที่อยู่ในสโมสรอีกต่อไป เพราะเขาโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัว 3 ครั้งในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และในช่วงซัมเมอร์นี้ ดาวเตะวัย 27 ปี มีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกขายแบบถาวร และตัวเขาก็คงต้องมองหาความท้าทายใหม่ ดีกว่าจะกลับไปนั่งจับเจ่าเป็นตัวสำรอง ส่วนทางเลือกของเขาก็มีทั้ง คาร์ดิฟฟ์ ต้นสังกัดชั่วคราว,  ลีดส์ ยูไนเต็ด และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 

6. โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะ โม ซาลาห์ มีข่าวพัวพันกับทีมจากซาอุดีอาระเบียมาตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ ลิเวอร์พูล ปฏิเสธเงินมหาศาลจำนวน 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,600 ล้านบาท) จาก อัล-อิตติฮัด อย่างไรก็ตามทีมดังในลีกแดนเศรษฐีน้ำมันยังไม่ยอมแพ้ และพร้อมทุ่มเงินมากกว่าเดิมเพื่อกระชาก "บังโม" ออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ขณะเดียวกัน "หงส์แดง" อาจจะเริ่มใจอ่อน เพราะนักเตะเหลือสัญญาจนถึงเดือนมิถุนายน 2025 ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาคงมีความคิดที่จะขาย ซาลาห์ ออกไปช่วงซัมเมอร์นี้ถ้า อัล-อิตติฮัด หรือทีมอื่นในซาอุดีอาระเบียกล้าทุ่มเงินก้อนโต สำหรับตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีตัวเลือกในแนวรุกค่อนข้างเยอะ และเป็นพวกคนหนุ่มไฟแรงทั้งนั้น ล่าสุด เจย์เดน แดนน์ส หัวหอกดาวรุ่ง ก็พุ่งขึ้นมาเป็นออปชั่นที่น่าสนใจในแดนหน้าด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport