พลังคลื่นเต่า! อิบราฮิม่า โกนาเต้ เผยดู 1สิ่งก่อนลงสนามสร้างแรงบันดาลใจ

อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังชาวฝรั่งเศสของ ลิเวอร์พูล เผยตนมักจะดูรายการทีวี 1 รายการก่อนลงสนามเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเล่น แต่ยอมรับว่าเพื่อนร่วมทัพ "หงส์แดง" ไม่เข้าใจ เพราะตนไม่ใช่เด็กแต่ยังดูอะไรแบบนี้

อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์แบ็กดาวโรจน์ของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเผยว่าตนมีการ์ตูนมังงะเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างความมุ่งมั่น และการเล่น แต่ยอมรับว่าเพื่อนร่วมทีมไม่เข้าใจกับสิ่งที่ตนทำ

ปราการหลังฟอร์มแรงชาวฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของ "เดอะ เร้ดส์" ในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะการลุ้นความสำเร็จ 3 รายการทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และ คาราบาว คัพ (คว้าแชมป์ได้แล้ว) สำหรับผลงานที่โดดเด่นของเขานั้นมีที่มาที่ไปที่น่าสนใจ ซึ่งหลายคนถึงกับประหลาดใจเมื่อได้ทราบ

โกนาเต้ ซึ่งลงเล่นให้กับ "เดอะ เร้ดส์" 32 เกมในทุกรายการฤดูกาลนี้ เผยว่าแรงบันดาลใจที่ตนใช้สร้างก่อนลงสนามนั้นก็คือการดูการ์ตูน "มังงะ" โดยเฉพาะตัวละครที่ชื่อ "เบจีต้า" เพราะมีแนวคิดที่น่าสนใจ "ตอนที่ผมดูการ์ตูนมังงะ เพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล บอกว่า -นี่นายโตแล้วยังดูการ์ตูนอีกเหรอ !- พวกเขาไม่เข้าใจว่านี่คือแรงบันดาลใจของผม"

"บางครั้งก่อนลงสนาม ผมมักจะดูฉากต่อสู้ และมันทำให้ผมรู้สึกมุ่งมั่นฮึกเหิม ! ในเรื่องของสภาพจิตใจ ยกตัวอย่าง เบจีต้า (ตัวการ์ตูนจากดรากอน บอล แซด) ที่พัฒนาตัวเองจนเก่งขึ้น เป็นสิ่งที่สร้างแรงกระตุ้นให้ผมอย่างยิ่ง บางครั้งตอนที่คุณออกกำลังกาย คุณมักจะคิดถึงเขา และมันยิ่งเป็นเพิ่มพลังให้กับคุณ นี่คือแรงบันดาลใจในแต่ละวันของผม"

ทั้งนี้ โกนาเต้ เป็นคนแฟนพันธุ์แท้การ์ตูนมังงะ และอนิเมะ โดยก่อนหน้านี้นักเตะเคยฉลองการทำประตูด้วยท่าดีใจที่เป็นเอกลักษณ์จากเรื่อง "Attack on Titan" หรือตอนที่คว้าแชมป์คาราบาว คัพ เขาก็โพสต์รูปร่วมกับถ้วยแชมป์ด้วยท่า "กางอาณาเขต" จากเรื่อง "มหาเวทย์ผนึกมาร" ( Jujutsu Kaisen)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport