มีลีกซาอุดิเป็นที่พึ่ง!หึ่งเจ้าของ เชลซี บินถกขายหลายแข้งดัง

เดอะ ซัน สื่ออิงลิชเผย ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีม เชลซี แอบบินไปที่ ซาอุดิ อาระเบีย แบบเงียบๆเพื่อเจรจาขายนักเตะหลายรายให้กับ โปรลีก หลังจาก สิงห์บลูส์ ขาดทุนป่นปี้

เชลซี ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก เผยผลประกอบการล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนออกมาว่าขาดทุนก่อนชำระภาษีมากกว่า 90 ล้านปอนด์ (ราว 4,050 ล้านบาท) ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจำเป็นต้องใช้วิธีขายนักเตะออกไปแลกกับการรับทรัพย์เพื่อไม่ให้ละเมิดกฏการใช้จ่าย

จากสถานการณ์ดังกล่าว เดอะ ซัน ระบุเมื่อ 12 มี.ค.ว่า โบลีห์ นักธุรกิจอเมริกันแอบเดินทางไปที่ ซาอุดิ อาระเบีย แบบเงียบๆเพื่อเจรจาขายสตาร์ดังหลายรายให้กับทีมใน โปรลีก โดยเขาได้พบปะกับ ไมเคิ่ล เอมานาโล่ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ โปรลีก ซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการเทคนิคของทีม สิงห์บลูส์

มีการเปิดเผยว่า โบลีห์ ต้องการได้เงิน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,500 ล้านบาท) เป็นการตอบแทนโดยเขามีแผนโละดาวดังอย่าง โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติ เบลเยี่ยม ที่ปัจจุบันเล่นให้ โรม่า แบบยืมตัว และ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารสแปนิชที่ย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด แบบยืมตัวเช่นกัน

สำหรับ ลูกากู วัย 30 ปียังเหลือสัญญากับ เชลซี สองปีภายใต้ค่าแรงสัปดาห์ละ 325,000 ปอนด์ (ราว 14.6 ล้านบาท) และมีค่าฉีกสัญญา 37 ล้านปอนด์ (ราว 1,665 ล้านบาท)   ขณะที่ อาร์ริซาบาลาก้า วัย 29 ปีเหลือสัญญากับสโมสรอีก 12 เดือนภายใต้ค่าแรงสัปดาห์ละ 180,000 ปอนด์ (ราว 8.1 ล้านบาท)

นอกจากนี้ เชื่อว่า สิงห์บลูส์ พร้อมขาย คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ด้วยเนื่องจากมิดฟิลด์วัย 23 ปีเหลือสัญญาจนจบซีซั่นหน้า และยังไม่ได้ต่อสัญญาใหม่ ตลอดจน อาร์มานโด้ โบรย่า ที่ย้ายไปเล่นให้ ฟูแล่ม แบบยืมตัวเมื่อเดือนม.ค.ภายใต้ค่ายืม 750,000 ปอนด์ (ราว 33.7 ล้านบาท)  , เทรโวห์ ชาโลบาห์ และ มาร์ค กูกูเรย่า

ก่อนหน้านี้ เชลซี ปล่อยนักเตะให้กับลีก ซาอุดิ อาระเบีย ออกไปหลายรายในช่วงซัมเมอร์ทั้ง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , เอดูอาร์ เมนดี้ และ คาลิดู คูลิบาลี่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport