ขอได้ไหม! โปเช็ตติโน่ หวังแฟน เชลซี อยู่เคียงข้างเหมือน ฮาว กับ นิวคาสเซิ่ล

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เปิดอก อยากให้กองเชียร์ เชลซี หนุนหลังตนเหมือนที่ เอ็ดดี้ ฮาว ได้รับกำลังใจจากแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล อย่างต่อเนื่อง พร้อมวอนสาวก "สิงห์บลูส์" ว่าอย่าพยายามเปรียบเทียบทีมชุดปัจจุบันกับยุคก่อนๆ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี แสดงความหวังว่าเหล่าแฟนบอลของทีมจะคอยให้กำลังใจตนอย่างต่อเนื่อง เหมือนที่สาวก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทำให้กับ เอ็ดดี้ ฮาว

โปเช็ตติโน่ เข้ามารับงานกับ "สิงห์บลูส์" เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน และทีมของเขาก็ใช้เงินไปกับการเสริมทัพเยอะมาก แต่จนถึงตอนนี้ฟอร์มโดยรวมของทีมกลับน่าผิดหวังจนปัจจุบันเป็นเพียงอันดับ 11 ในลีกก่อนที่จะเจอกับ นิวคาสเซิ่ล โดยไม่นานมานี้พวกเขาก็เพิ่งชวดแชมป์ คาราบาว คัพ ด้วย

"ผมหวังว่าสักวันหนึ่งแฟนบอล เชลซี จะสนับสนุนผมแบบเดียวกับที่แฟนบอล นิวคาสเซิ่ล ทำกับ ฮาว ผมพูดแบบนี้ก็เพราะตอนนี้ผมคือกุนซือของที่นี่ ผมเป็นโค้ชของ เชลซี และผมอยากพาทีมชนะมากพอๆ กับที่แฟนบอลของเราต้องการนั่นแหละ!" โปเช็ตติโน่ ระบุ

กุนซือชาวอาร์เจนไตน์หวังด้วยว่าแฟนบอล เชลซี จะไม่เอาทีมของตนไปเปรียบเทียบกับชุดในอดีตที่ได้แชมป์มากมายก่ายกอง "เชลซี ในปัจจุบันต่างไปจากแต่ก่อน ถ้าคุณจะตัดสินเราโดยเอาไปเปรียบเทียบกับ เชลซี ในอดีตแล้วล่ะก็ มันจะไม่มีใครที่ได้รับผลดีแน่ๆ และไม่มีทางเลยที่จะมีคนประสบความสำเร็จกับทีมได้"

"การทำแบบนั้นจะส่งผลให้ไม่มีแฟนบอลคนไหนที่จะทำตัวดีกับคุณ แฟนบอลจะไม่มีทางรักโค้ชคนอื่นๆ ที่มาคุม เชลซี มากกว่าคนก่อนๆ แฟนบอลต้องเข้าใจว่าคุณไม่สามารถเปรียบเทียบกับทีมในอดีตได้เพราะโปรเจ็กต์มันแตกต่างกัน ผมพยายามอธิบายแล้ว ผมพูดไปตั้งหลายครั้ง แต่พวกคุณไม่ฟังกันเลย ผมรู้ดีอยู่แล้วว่านี่จะเป็นงานยาก ผมรู้ว่าเราต้องใช้เวลาและต้องการความเชื่อมั่น โปรเจ็กต์ของเราในตอนนี้คือการเน้นใช้งานนักเตะดาวรุ่งและสร้างทีมขึ้นมาใหม่"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport