โคล พาลเมอร์ ร้อนแรงจัด!เกร็ดน่าสนใจของ เชลซี หลังเฉือน นิวคาสเซิ่ล

ถือเป็นเกมที่น่ายินดีในระดับหนึ่งสำหรับแฟนบอล เชลซี หลังจากล่าสุดทีมรักของพวกเขาเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้ 3-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ "สิงห์บลูส์" เก็บเพิ่มเป็น 39 คะแนนจากการลงเล่น 27 นัด

ผลการแข่งขันในครั้งนี้น่าจะทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ คลายความกดดันไปได้บ้างหลังก่อนหน้านี้ทีมของเขาเพิ่งทำได้เพียงเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 มาหมาดๆ และมันก็มีเกร็ดหลายอย่างที่น่าชื่นใจสำหรับแฟนบอล เชลซี ด้วย

- คู่แข่งแสนโปรด

ด้วยความที่โลดแล่นใน พรีเมียร์ลีก มาตั้งแต่ซีซั่นแรกที่รายการนี้ถือกำเนิดขึ้น หรือก็คือฤดูกาล 1992-93 ทำให้ เชลซี ได้เจอกับคู่แข่งบางรายหลายต่อหลายหน แต่มันมีเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่พวกเขาเอาชนะใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน้อย 30 ครั้ง ซึ่ง นิวคาสเซิ่ล ก็คือหนึ่งในนั้น โดยผลการแข่งขันจากนัดล่าสุดเป็นการพิชิต นิวคาสเซิ่ล ในลีกครั้งที่ 30 พอดี ส่วนอีกรายที่ เชลซี กำชัยใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างต่ำ 30 หนคือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพราะพวกเขาคว่ำ "ไก่เดือยทอง" ในระดับ พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 34 หน

นอกจากนี้ เชลซี ก็ยังถือว่าชอบเจอ นิวคาสเซิ่ล ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ มากๆ เพราะพวกเขาแพ้เกม พรีเมียร์ลีก ให้กับอีกฝ่ายคาบ้านของตัวเองแค่ครั้งเดียวเท่านั้น นั่นคือกเมเมื่อฤดูกาล 2011-12 ที่พ่ายไป 0-2

- ช่วงเวลาที่ลงตัว

เรียกได้ว่า เชลซี ถูกโฉลกกับการเล่นที่บ้านของตัวเองในช่วงเดือนมีนาคมมากๆ เพราะเชื่อหรือไม่ว่าพวกเขาไม่แพ้เกมลีกคารังของตัวเองภายในช่วงเดือนที่ 3 ของปีมาถึง 38 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยแบ่งเป็นการชนะ 32 เกมกับเสมอ 6 หน

ครั้งสุดท้ายที่ เชลซี ทำให้แฟนบอลของตัวเองต้องกลับออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ แบบซึมเศร้าในการเล่นเกมลีกช่วงเดือนมีนาคมนั้นต้องย้อนไปถึงปี 2001 เลยทีเดียว โดยวันนั้นพวกเขาแพ้ ซันเดอร์แลนด์ 2-4 ส่วนกุนซือของทีมในตอนนั้นได้แก่ เคลาดิโอ รานิเอรี่

- พาลเมอร์ ร้อนแรง

คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าตอนนี้เจ้าหนู โคล พาลเมอร์ แทบจะเป็นนักเตะที่ เชลซี ขาดไม่ได้ไปแล้ว เพราะถึงแม้จะเพิ่งมีอายุแค่ 21 ปี แต่เขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมาก โดยเกมล่าสุดก็ทำได้ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์

ด้วยเหตุนี้ พาลเมอร์ เลยกลายเป็นแข้งคนแรกของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้ที่ทำได้อย่างน้อย 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ เป็นจำนวนถึง 5 นัด โดย 4 เกมก่อนหน้านี้ที่เขาทำแบบนั้นได้คือวันที่พาทีมชนะ เบิร์นลี่ย์ 4-1 (1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์), เกมดับ สเปอร์ส 4-1 (1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์), วันทุบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 (1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์) และเกมเฉือน ลูตัน ทาวน์ 3-2 (2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์)

ยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้มันก็เท่ากับว่า พาลเมอร์ เป็นอันดับ 1 ร่วม ในชาร์ตนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปีที่มีส่วนร่วมกับประตูในเกมลีกมากที่สุดหากนับเฉพาะทีมจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปประจำซีซั่นนี้แล้ว ที่จำนวน 19 ครั้ง แบ่งเป็นการยิง 11 ประตูกับการทำ 8 แอสซิสต์ โดยเขาครองตำแหน่งนี้ร่วมกับ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลาง เรอัล มาดริด

5 นักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งมีส่วนร่วมกับประตูในลีกมากที่สุดประจำฤดูกาล 2023-24 หากนับเฉพาะทีมจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป

1. โคล พาลเมอร์ (เชลซี) 19 ประตู (ยิง 11 แอสซิสต์ 8)

- จู๊ด เบลลิงแฮม (เรอัล มาดริด) 19 ประตู (ยิง 16 แอสซิสต์ 3)

3. ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น) 16 ประตู (ยิง 6 แอสซิสต์ 10)

4. ซาวิโอ (จิโรน่า) 15 ประตู (ยิง 8 แอสซิสต์ 7)    

5. ซาฟี่ ซิม่อนส์ (แอร์เบ ไลป์ซิก) 14 ประตู (ยิง 6 แอสซิสต์ 8)


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport