อวยไส้แตก ! วอล์คเกอร์ ยก ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ตัดสินเยี่ยม, เชิดชูเปาเก่งสุดในโลก

ไคล์ วอล์คเกอร์ ฟูลแบ็กจอมพลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อวยชัยให้พร ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ท่านเปาชาวอังกฤษ ที่ตัดสินได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะจังหวะไม่ให้จุดโทษช่วงทดเจ็บเกมเสมอ ลิเวอร์พูล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุไม่แปลกใจทำไมถึงได้รับการเชิดชูให้เป็นหนึ่งในกรรมการที่เก่งที่สุดในประเทศและในโลก

ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวามากประสบการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชื่นชอบ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสิน ที่ตัดสินใจเฉียบขาดไม่ให้จุดโทษกับ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย เกิดเหตุดราม่าเมื่อ เฌเรมี่ โดกู ยกเท้าสูงสกัดบอลในเขตโทษแต่พลาดไปโดนหน้าอกของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กระนั้น โอลิเวอร์ ใจแข็งไม่เป่าให้เป็นจุดโทษ เช่นเดียวกับ "วีเออาร์" ที่เห็นด้วยกับเขา และสุดท้ายเกมจบแบบแบ่งแต้มกันไปอย่างสุดมัน

วอล์คเกอร์ ยอมรับว่าจังหวะดังกล่าวต้องสรรเสริญ โอลิเวอร์ ที่ตัดสินได้ยอดเยี่ยมมากๆ "มุมมองของผมก็คือผู้ตัดสินกับวีเออาร์ต้องทำการตัดสินใจ ผมรู้สึกว่ากรรมการ (ไมเคิ่ล โอลิเวอร์) ทำหน้าที่ดีจริงๆ"

"ผมรู้สึกว่าทันทีที่คุณมาเยือนแอนฟิลด์ แฟนบอลพร้อมหนุนหลังพวกเขา ส่วนเขา (ไมเคิ่ล โอลิเวอร์) สมาธิอาจแตกกระเจิงได้ แต่นั่นแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์ และตัวตนของเขา และนี่คือเหตุผลที่เขาได้รับการพิจารณาว่าเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินที่ดีที่สุดในประเทศนี้และในโลก" วอล์คเกอร์ ระบุ

ก่อนหน้านี้ วอล์คเกอร์ เคยให้สัมภาษณ์กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนเกมเยือนถิ่นแอนฟิลด์ว่าถ้าเลือกได้อยากเห็น "หงส์แดง" คว้าแชมป์ลีกมากกว่า อาร์เซน่อล !

"มันเป็นเรื่องยากลำบากที่จะตอบ แต่ผมไม่อยากให้ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ เหตุเพราะ ท็อตแน่ม ผมคิดว่าพวกเขามีผู้ช่วยของเขา (มิเกล อาร์เตต้า) เป็นผู้จัดการทีม แล้วยังมี (โอเล็คซานเดอร์ ) ซินเชนโก้ ซึ่งผมคิดว่ามีส่วนสำคัญมากๆ"

"รวมทั้ง กาบี้ (กาเบรียล เชซุส) แต่ผมให้เครดิตพวกเขาตอนนี้พวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่า แต่ผมไม่อยากให้ อาร์เซน่อล ได้แชมป์" วอล์คเกอร์ ซึ่งเคยเล่นให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมคู่อริของ อาร์เซน่อล ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport