เอาแล้ว! บิ๊ก ไบรท์ตัน รับ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ส่อย้ายคุมทีมใหญ่

พอล บาร์เบอร์ ซีอีโอทีม ไบรท์ตัน ออกโรงยอมรับแบบไม่อ้อมค้อมว่า โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซืออิตาเลี่ยนอาจย้ายไปรับงานกับสโมสรที่ใหญ่ขึ้นในซีซั่นหน้าแม้ นกนางนวล หวังว่าเขาจะยินดีทำงานกับถิ่น เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ต่อไป

เด แซร์บี้ ตกเป็นข่าวลือกับสองสโมสรใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก ทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากรายแรกต้องมองหาคนมารับภาระต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะอำลาทีมในซัมเมอร์นี้ ขณะที่รายหลังตกเป็นข่าวจ่อปลด เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาว ฮอลแลนด์

ต่ออนาคตการทำงานของ เด แซร์บี้ บาร์เบอร์ ยอมรับว่าต้องการรั้งเขาเอาไว้กับสโมสร แต่เชื่อว่าอาจเป็นเรื่องยากเนื่องจากโค้ชชาวเมืองมะกะโรนีตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมดังหลังสร้างผลงานกับ นกนางนวล ได้อย่างน่าประทับใจ

"เราไม่อยากเสียเขา เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม และน่าจะเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้" บาร์เบอร์ เอ่ยกับ ดิ แอธเลติก เมื่อ 6 มี.ค.

"ผมคิดว่า โรแบร์โต้ รัก ไบรท์ตัน เขารักสโมสร และผู้คน ตลอดจนทุกสิ่งที่เรามี แต่มันต้องมีบางช่วงในอนาคตที่เขามองถึงทีมอื่น และเราเข้าใจดี"

"โรแบร์โต้ ทำงานได้อย่างวิเศษ เขารับงานต่อจาก แกรม พ็อตเตอร์ ได้อย่างโดดเด่นเช่นเดียวกับ คริส ฮิวจ์ตัน เขาพาเราก้าวไปสู่อีกระดับ"

"เราเสี่ยงมากขึ้นทั้งในและนอกสนาม ในสนามเราเปิดเกมรุกมากขึ้น เราเล่นในสไตล์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และบางครั้งมันทำให้เราเก็บแต้มไม่ได้จากการเปิดเกมเสี่ยง"

"นอกสนามมันสะท้อนจากผลงานของ โรแบร์โต้ เขาตกเป็นที่ต้องการของทีมอื่น เรารู้ดี มันทำให้เราเสี่ยงที่จะเสียเขา"

"เราไม่โง่ เราเข้าใจสิ่งนี้ แต่เรามั่นใจในความสามารถของเราที่จะรั้งคนของเราเอาไว้ได้"

"หากมีใครทาบทามมา พวกเขาจะไม่ได้รับการตอบสนองในทันที และแน่นอนว่ามันจะไม่ใช่เงินก้อนเล็ก เรามีแผนเสมอ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport