ทีมนี้ผมรัก ! ฟิล โฟเด้น สำลักความสุขระเบิดฟอร์มนำแมนซิตี้ถลุงแมนยู

ฟิล โฟเด้น สตาร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิ้มไม่หุบหลังระเบิดฟอร์มช่วยต้นสังกัดถลุง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สบายอุรา ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุนี่คือชัยชนะที่มีความหมายสำหรับแฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" และสำหรับตนที่เป็นสาวกสโมสรนี้มาตั้งแต่จำความได้

ฟิล โฟเด้น แนวรุกฟอร์มกระฉูดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความเห็นเกี่ยวกับท่าดีใจหลังซัดประตูให้ทัพ "เรือใบสีฟ้า" พลิกแซงชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 เกม "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์" ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

ทัพ "ปีศาจแดง" ทำให้สาวก "เรือใบสีฟ้า" เงียบกริบทั้งสนามหลัง มาร์คัส แรชฟอร์ด ซัดประตูสุดสวยช่วยให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ในช่วงต้นครึ่งแรก แต่หลังจากนั้นเจ้าบ้านก็เปิดตำราไล่ยำคู่อริร่วมเมืองตลอดแต่จนแล้วจนรอดก็ทำประตูตีเสมอไม่ได้

เข้าสู่ครึ่งหลังสถานการณ์ยังคงเป็น แมนฯ ซิตี้ ครองเกมไล่บดขยี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอด และในที่สุดก็ประสบความสำเร็จด้วยการซัดประตูคืนแบบทบต้นทบดอก 3 ลูกรวดจาก โฟเด้น (2 ประตู) และ เออร์ลิง ฮาลันด์

โฟเด้น ซึ่งเป็นเด็กปั้นในอะคาเดมี่ และเป็นแฟนพันธุ์ แมนฯ ซิตี้ มาตั้งแต่เยาว์วัย ซัดไปแล้ว 11 ประตูในเกมลีกฤดูกาลนี้ กล่าวว่า "ผมเข้าใจว่าสิ่งนี้ (การชนะแมนฯ ยูไนเต็ด) มีความหมายสำหรับแฟนบอลในเกมดาร์บี้ที่เอติฮัด มันมีความหมายสำหรับทุกๆ อย่าง"

"การยิงประตูได้ยิ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งหมดมันเกี่ยวกับการคว้าชัยชนะในวันนี้ นั่นคือเป้าหมายของผม การช่วยทีมพลิกสถานการณ์ในเกมใหญ่มันคือสิ่งที่ผมอยากทำ และผมคิดว่าในฤดูกาลนี้ผมพิสูจน์ให้เห็นถึงสิ่งนี้แล้วจากฟอร์มการเล่นที่แสดงออกมา  ดังนั้นผมจะพยายามทำงานหนักต่อไป" 

นอกจากนี้ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ วัย 23 ปียังกล่าวยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ปรับแท็คติกจนทำให้ตนยิงประตูที่สองได้ "ผู้จัดการทีมบอกให้ผมสลับข้างกับ แบร์นาร์โด้ (ซิลวา) พอผมย้ายไปเล่นอีกฝั่งเพียงไม่นานผมก็ยิงประตูที่สองของผมได้ ผู้จัดการทีมรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุด ผมเลือกฟังเขา และสุดท้ายก็มันได้ผล" 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport