อย่างน้อยมีแผนในหัว! เชส ชี้ แมนยู ยุค โซลชา ดีกว่าชุด เทน ฮาก

เชส ฟาเบรกาส ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด สมัยที่มี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นกุนซือยังดูดีกว่าทุกวันนี้เลย หลังจากสถานการณ์ของ "ปีศาจแดง" แมนยู กำลังน่าเป็นห่วงสุดๆ

เชส ฟาเบรกาส อดีตยอดกองกลางชาวสแปนิช กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังดีกว่ายุคของ เอริค เทน ฮาก ด้วยซ้ำ เพราะสมัยก่อน "ปีศาจแดง" แมนยู ยังถือว่ามีแผนการเล่นที่ชัดเจน

ซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่น่าผิดหวังจนต้องมาลุ้นเหนื่อยกับการทำอันดับติดท็อปโฟร์ ซึ่งมันทำให้มีกระแสข่าวลืออย่างหนาหูว่า เทน ฮาก อาจจะโดนปลดออกจากตำแหน่งตามไปด้วย

เชส เผยระหว่างร่วมรายการพ็อดแคสท์ของ บีบีซี สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีว่า "ผมต้องบอกก่อนว่าผมไม่รู้ว่าตัวเลขสถิติต่างๆ มันเป็นยังไง แต่ตอนที่มี โอเล่ คุมทีมพวกเขายังเล่นในเกมใหญ่ๆ ได้ดีในบางนัด ตอนนั้นพวกเขามีโครงสร้างที่ดี, มีแผนการเล่นที่ชัดเจน คืออย่างน้อยคุณก็เห็นว่าพวกเขามีแผนการเล่นที่คิดกันเอาไว้แล้ว นั่นคือการตั้งรับให้ดีและเล่นเกมสวนกลับเร็วให้สวยๆ ซึ่งการเล่นตามแบบแผนคือสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีในตอนนี้"

"จริงอยู่ว่ามันไม่เหมาะเท่าไหร่ที่จะมาวิเคราะห์อย่างจริงจังกับเกมแค่นัดเดียว แต่ในทางกลับกันมันก็มีภาพจำฝังหัวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ ต่อให้ตัวเลขต่างๆ จะไม่สื่อไปในทางนั้นก็ตาม ซึ่งกรณีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมไม่มีความคิดเลยว่าตอนนี้พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง"

"ลองนึกถึงเกมสวนกลับเร็วที่ ฟูแล่ม ใช้เล่นงานพวกเขา และแนวทางที่พวกเขาโดนเล่นงานสิ มันมีสัญญาณเตือนตั้งนานว่าพวกเขาจะเจอปัญหาจากเกมสวนกลับเร็วของคู่แข่ง ทีมชั้นนำไม่ควรจะปั่นป่วนจากเกมสวนกลับเร็วของคู่แข่งถึงหลายครั้งในครึ่งๆ เดียว หรือเป็นเวลาเกิน 60 นาที นั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเขาขาดบางอย่าง"

"ผมไม่รู้ว่าแผนการเล่นของเขา (เทน ฮาก) คืออะไร ผมไม่รู้ว่าเขามีโครงสร้างที่ตายตัวรึเปล่า ไม่รู้ว่าข้อความที่เขาตั้งใจจะสื่อถึงลูกทีมคืออะไร แต่ถ้ามันเกิดเรื่องแบบนี้กับทีมของผมแล้วล่ะก็ มันต้องบอกเลยว่ามันมีสัญญาณเตือนที่น่าเป็นห่วงหลายอย่างเลยทีเดียว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport