เบาได้เบาคุณพี่! อ็องเดร โอนาน่า โวสนั่นพบจุดเปลี่ยนสำคัญคืนร่างทอง

อ็องเดร โอนาน่า นายทวารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจถึงสาเหตุที่ทำให้ตนฟอร์มหลุดในช่วงแรกที่ย้ายมาเล่นกับทัพ "ผีแดง" พร้อมระบุตอนนี้ตนมีสภาพจิตใจที่ดีเยี่ยม และกลับคืนผลงานชั้นยอดได้แล้ว หลังเรียนรู้อะไรมากมายจากความผิดพลาดในช่วงที่ผ่านมา

อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยตอนนี้สภาพจิตใจกลับมาดีวันดีคืนแล้ว และนั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้สามารถแสดงผลงานชั้นยอดออกมาให้เห็นในช่วงหลายๆ แมตช์ที่ผ่านมา

นายทวารหัวไก่ วัย 27 ปี โดนวิจารณ์อย่างหนักในช่วงต้นฤดูกาลนี้ เนื่องจากทำผิดพลาดหลายครั้งหลายหนทั้งในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไรก็ตาม โอนาน่า ค่อยๆ ปรับตัวและโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นขึ้น โดยเฉพาะในแมตช์ชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เจ้าตัวโชว์เซฟสำคัญหลายครั้งช่วยให้ "ผีแดง" บุกเฉือน "เจ้าป่า" 1-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 ช่วงกลางสัปดาห์นี้

โอนาน่า เผยว่าในช่วงแรกต้องเจอกับความยากลำบากในการปรับตัวกับชีวิตใหม่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ตอนนี้ทุกอย่างปกติแล้ว และสภาพจิตใจของตนก็ดีวันดีขึ้น "ผมต้องใชเวลา 6 หรือ 7 เดือนไม่ใช่เพื่อให้เล่นได้ดีแต่เพื่อให้รู้สึกดี มันเป็นช่วงเวลายากลำบากสำหรับผม"

"ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม ทุกอย่างมันใหม่หมด มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับผมที่จะรู้สึกว่าที่นี่คือบ้าน เพราะมีเหตุผลมากมาย ตอนนี้ผมรู้สึกดีจริงๆ สำหรับผมมันเป็นสิ่งสำคัญมากๆที่จะต้องมีความสุข และผมนั่นจะทำให้ผมทำผลงานเฉิดฉาย"

ส่วนคำถามที่ว่าสภาพจิตใจของเขาย่ำแย่แค่ไหนเมื่อทำผิดพลาดหลายต่อหลายครั้ง โดย อดีตนายทวารอินเตอร์ มิลาน ซึ่งย้ายมาเล่นให้ "ผีแดง" ด้วยราคา 47 ล้านปอนด์ (ราว 2,068 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพื่อหวังมาแทนที่ ดาบิด เด เคอา ที่แยกทางกับสโมสรหลังหมดสัญญา กล่าวต่อไปว่า "ผมไม่คิดแบบนั้นแต่ในช่วงเวลานั้นบางครั้งคุณก็ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ยากลำบาก"

"ผมเคอยเจอกับช่วงเวลายากลำบากถึง 6 หรือ 7 เดือนเพื่อที่จะทำให้ตนเองรู้สึกดี ไม่ใช่เล่นดี เพราะผมไม่คิดว่าผมจะเริ่มต้นเล่นได้ดี ดังนั้นมันเป็นเรื่องแปลกซึ่งผมไม่รู้จริงๆ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับผมที่ได้เรียนรู้เพราะผมได้เรียนรู้มากมายกับช่วงเวลานั้น"

"การได้ลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก (ฤดูกาลก่อนกับอินเตอร์ มิลาน) และก็ตกรอบแบ่งกลุ่มช่วงไม่กี่เดือนหลังจากนั้น มันเป็นบทเรียนที่สำคัญมากสำหรับผม ตอนนี้ผมคิดว่าผมมีทุกอย่างที่ทำให้ผมกลับคืนฟอร์มแล้ว  ทั้งการเรียนรู้, การพัฒนา และพยายามมีความสุข นั่นคือสิ่งสำคัญมากๆ" โอนาน่า ร่าวยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport