ลุ้นคัมแบ็ก! อาร์เตต้า อัปเดตความพร้อม 2 แข้งเจ็บก่อนบุกเยือน เชฟยูฯ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ทีมดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ออกมาอัปเดตความพร้อมของ 2 ผู้เล่นบาดเจ็บ ก่อนมีคิวออกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่สนาม บรามอลล์ เลน ในคืนวันจันทร์ที่ 4 มี.ค. นี้

อาร์เตต้า ได้รับข่าวดีเมื่อ โธมัส ปาร์เตย์ และ กาเบรียล เชซุส สองผู้เล่นบาดเจ็บ อาจกลับมาลงสนามได้ในเกมนี้ โดยในรายของแข้งชาวบราซิลอาจต้องเช็คเรื่องของสภาพความฟิตกันอีกที

ปาร์เตย์ ลงสนามให้กับทัพ “ไอ้ปืนใหญ่” ในนัดล่าสุดตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ที่ อาร์เซนอล เปิด เอมิเรตต์ สเตเดี้ยม ยัดเยียดความปราชัยให้กับ แมนฯซิตี้ 1-0

ถึงกระนั้น แข้งชาวกาน่าถูกคาดว่าจะมีชื่อกลับมาในเกมคืนวันจันทร์นี้ หลังเจ้าตัวกลับมาลงซ้อมเต็มรูปแบบได้แล้ว ก่อนเกมคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ อาร์เซนอล โชว์ฟอร์มโหดชนะ นิวคาสเซิล 4-1

"ใช่ โธมัส มีเซสชั่นการฝึกซ้อมไปแล้วก่อนถึงเกมล่าสุด และตอนนี้เขาทำไปแล้ว 2-3 เซสชั่นติดต่อกัน ซึ่งผมคิดว่าเขาน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมได้อีกครั้งในเกมวันจันทร์นี้" อาร์เตต้า กล่าว

ด้าน เชซุส ก็พร้อมที่จะกลับมาแล้วเช่นกัน หลังอดีตดาวเตะ แมนฯซิตี้ พลาดการลงเล่นใน 4 นัดล่าสุดให้กับ “เดอะ กันเนอร์ส” จากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า โดยเขาเริ่มกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมล่าสุดที่ อาร์เซนอล เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิล 

"เขาฟิตพอแล้ว แต่เรื่องที่ว่าเขาจะอยู่ในสนามได้นานแค่ไหน นั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ในเกมกับ นิวคาสเซิล เราไม่ต้องการที่จะเสี่ยงส่งเขาลงสนามหลังจากที่สกอร์นั้นห่างออกไปแล้ว เพราะเราต้องการให้เขาฟิตพร้อมสมบูรณ์ เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของเรา และตอนนี้เราต้องการที่จะทำให้แน่ใจว่าเรากำลังพาเขามาถูกทาง" อาร์เตต้า กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อกุนซือชาวสเปนถูกถามว่า เขาต้องการให้ เชซุส เข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งหรือไม่ หลังจากที่ศูนย์หน้าชาวบราซิลเลี่ยนเคยได้รับการผ่าตัดไปแล้วเมื่อช่วงต้นฤดูกาล

"ไม่ ผมคิดว่าการผ่าตัดครั้งแรกมันทำให้เขาหายขาดแล้ว มันเป็นคำถามที่คุณควรจะไปถามแพทย์จะเหมาะกว่า แต่เท่าที่ผมรู้ทั้งหมดมันได้รับการแก้ไขแล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport