ใช่ ลิเวอร์พูล จริงหรือ?เปิดสถิติทีมพรีเมียร์ลีกเสียนักเตะนานวันที่สุด

เป็นที่ชัดเจนว่าฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้หลายสโมสรประสบกับปัญหามีนักเตะบาดเจ็บกันระนาว

อย่างล่าสุดในเกมชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เชลซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาปรากฏว่าทั้งสองสโมสรขาดนักเตะตัวหลักที่ล้มเจ็บรวมกันทั้งสิ้นมากถึง 19 ราย

นอกจาก หงส์แดง กับ สิงห์บลูส์ แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด กับ นิวคาสเซิ่ล เป็นอีกสองสโมสรที่เผชิญกับปัญหาดังกล่าวอย่างน่าเห็นใจเช่นกัน

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 29 ก.พ. พรีเมียร์ลีก ได้ตีแผ่ข้อมูลสโมสรที่มีปัญหาขาดนักเตะที่บาดเจ็บมากที่สุดโดยนับจากจำนวนวันที่พวกเขาเสียผู้เล่นซึ่งปรากฏว่า สาลิกาดง ยืนหนึ่งที่จำนวน 1,333 วันเมื่อนับตั้งแต่เกมเปิดซีซั่นวันที่ 11 ส.ค.

สำหรับอันดับสองได้แก่ เบรนท์ฟอร์ด 1,159 วัน ตามด้วย ไบรท์ตัน 1,093 วัน , เชลซี 1,091 วัน , เชฟฯ ยูไนเต็ด 1,081 วัน , แมนฯ ยูไนเต็ด 979 วัน และ สเปอร์ส 949 วัน

สำหรับ ลิเวอร์พูล รั้งอันดับเก้ารองจาก คริสตัล พาเลซ ขณะที่ อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 13 โดย แมนฯ ซิตี้ รั้งอันดับ 17 

ด้าน วูล์ฟส์ เป็นทีมที่มีปัญหาในด้านนี้น้อยที่สุดตามด้วย เวสต์แฮม และ เอฟเวอร์ตัน

พร้อมกันนี้ หากจะนับเป็นกรณีที่มีนักเตะบาดเจ็บด้วยจำนวนครั้งที่มากที่สุด นิวคาสเซิ่ล ยังคงรั้งแชมป์จากจำนวน 29 ครั้ง ตามด้วย แมนฯ ยูไนเต็ด และ ไบรท์ตัน 28 ครั้งเท่ากัน ขณะที่ สเปอร์ส ,ลิเวอร์พูล ,ฟอเรสต์ , คริสตัล พาเลซ และ เชลซี มีนักเตะล้มเจ็บด้วยจำนวนครั้งที่เท่ากัน 27 ครั้ง

อย่างไรก็ดี หากนับเป็นรายบุคคล ลิเวอร์พูล ประสบกับปัญหาที่หนักที่สุดเนื่องจากพวกเขาเสียนักเตะรวม 12 รายตามด้วย ไบรท์ตัน และ เชฟฯ ยูไนเต็ด 9 รายเท่ากัน ขณะที่ วูล์ฟส์ กับ เวสต์แฮม มีนักเตะบาดเจ็บแค่รายเดียวเท่านั้นเมื่อนับถึงขณะนี้

นอกจากนี้ พรีเมียร์ลีก ยังเผยด้วยว่าถึงตอนนี้ หงส์แดง กับ เรือใบสีฟ้า


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport