เหมือนอยู่ในหนัง!เจย์เดน แดนน์ส สุดปลื้มทำ 2 ลูกให้ ลิเวอร์พูล

เจย์เดน แดนน์ส เปิดอก สุดดีใจที่ทำได้ถึง 2 ประตู ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล พิชิต เซาธ์แฮมป์ตัน พร้อมบอกว่าตอนที่ทำลูกที่ 2 ได้นั้นตนดีใจมากๆ จนเก็บอาการไม่อยู่แล้ว

เจย์เดน แดนน์ส กองหน้าดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนดีใจมากๆ ที่ทำประตูให้ทีมได้ถึง 2 ลูก ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดที่พาต้นสังกัดเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 เมื่อวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนไม่อยากจะเชิ่อเลยว่านี่เป็นความจริง

ด้วยความที่เพิ่งเล่นเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ถึงช่วงต่อเวลาพิเศษมาหมาดๆ ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จัดทีมในแบบที่เน้นใช้งานนักเตะที่เดิมทีเป็นแค่ตัวสำรองกับเหล่าดาวรุ่ง ซึ่ง แดนน์ส ถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 63 และเขาก็ทำประตูแรกได้ในนาทีที่ 73 จากชอตที่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ แทงบอลมาถึงเขาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่แข้งวัย 18 ปีจะทำลูกที่ 2 ของตัวเองได้ในนาทีที่ 88 จากจังหวะที่ผู้รักษาประตูของ เซาธ์แฮมป์ตัน ปัดบอลมาเข้าทางปืนของเขา

แดนน์ส เผยว่า "มันคือฝันที่เป็นจริงเลยก็ว่าได้ ผมตามเชียร์ทีมมาตั้งแต่ตอนที่ตัวเองยังเป็นเด็ก หรือถ้าจะบอกว่าตั้งแต่เกิดเลยก็ยังได้ ดังนั้นการได้ลงสนามและทำประตูได้ต่อหน้าอัฒจันทร์ฝั่ง ค็อป เอ็นด์ เลยเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อสุดๆ ผมไม่อยากเชื่อเลยว่ามันจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจริงๆ มันรู้สึกเหมือนกับว่าผมอยู่ในหนังเลย ผมคิดว่าคืนนี้ผมคงจะหลับไม่ลงแน่ๆ"

"แน่นอนว่าลูกแรกน่ะเขา (เอลเลียตต์) ช่วยปั้นผม ผมหันไปเห็นเขาและคิดว่าเขามีวิสัยทัศน์ดีพอที่จะผ่านบอลมาให้ผมได้ และจังหวะต่อมาผู้รักษาประตูก็ขยับออกมาจากเส้นเพื่อที่จะปิดมุมของผม เมื่อเขาเข้ามาใกล้คุณขนาดนั้นแล้วน่ะคุณก็ต้องยกบอลเข้าไปให้ได้ ส่วนลูกที่สองมันทำให้ผมดีใจสุดๆ ผมไม่คิดว่าบอลจะเด้งมาเข้าทางผม ที่จริงแค่ทำได้ 1 ลูกมันก็ทำให้ผมรู้สึกแฮปปี้แล้ว แต่พอทำลูกที่สองได้แล้วน่ะผมก็ฉลองด้วยการสไลด์ไปกับพื้นสนามเลย คุณจะเห็นเลยว่าตอนนั้นผมเสียความนิ่งไปเรียบร้อย"

พอโดนถามเพิ่มว่า นีล คุณพ่อของเขาซึ่งเคยเป็นนักเตะอาชีพมาก่อน และเคยฝึกฝีเท้ากับ ลิเวอร์พูล ในวัยเด็กเหมือนกันจะคิดยังไงกับฟอร์มของตัวเองแล้วนั้น เจ้าตัวก็ตอบว่า "ตอนที่ผมได้ประเดิมสนามกับทีมก่อนหน้านี้น่ะท่านบอกกับผมว่าท่านถึงขั้นร้องไห้เลย ดังนั้นผมเลยไม่รู้ว่าตอนนี้ท่านจะมีอาการยังไงบ้าง ที่จริงวันนี้ท่านดูเกมอยู่บนอัฒจันทร์ร่วมกับคุณแม่ของผม, พี่ชายกับพี่สาวของผม และพี่เลี้ยงของผมด้วย มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสุดๆ เลยล่ะ"

สำหรับ แดนน์ส นั้น ได้ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ไปในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ชนะ ลูตัน ทาวน์ 4-1 แถมในนัดชิงชนะเลิศของ คาราบาว คัพ เขาก็ถูกเปลี่ยนลงไปเล่นในช่วงนาทีที่ 87 ก่อนที่จะช่วยให้ทีมได้แชมป์ไปครอง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport