โดนถ้วนหน้า! เกร็ดประตูใน พรีเมียร์ลีก ของ เออร์ลิง ฮาลันด์ หลังซัดครบทุกทีม

แม้ว่าสกอร์จะไม่มากเท่าไหร่นัก แต่ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็สามารถเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปได้ 1-0 จากประตูโทนของ เออร์ลิง ฮาลันด์ ส่งผลให้ในซีซั่นนี้ดาวเตะชาวนอร์วีเจี้ยนทำประตูในลีกไปแล้ว 17 ลูก

นอกจากมันจะทำให้เขาหนี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในชาร์ตดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก เพิ่มเป็น 2 ประตูแล้วนั้น ผลงานในครั้งนี้มันยังทำให้ ฮาลันด์ กลายเป็นนักเตะคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ยิงใส่คู่แข่งในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ที่ตัวเองเคยเผชิญหน้าด้วยได้ครบทุกทีมแล้ว หากนับเฉพาะนักเตะที่เจอกับคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก มากกว่า 2 ทีมขึ้นไป เพราะก่อนหน้านี้ เบรนท์ฟอร์ด เป็นทีมเดียวที่เขายังทะลวงตาข่ายในเกม พรีเมียร์ลีก ไม่สำเร็จ

สำหรับคนแรกที่ทำแบบนั้นได้คือ แฮร์รี่ เคน ที่ซัดใส่คู่แข่งในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ได้ 32 ทีม โดยของ ฮาลันด์ อยู่ที่จำนวน 21 ทีม และเขาก็มีโอกาสเพิ่มจำนวนเหยื่อได้อีกหากยังอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงบรรดาเกร็ดที่เกี่ยวกับเหยื่อของเขาสักหน่อย

- โดนเยอะที่สุด

ในบรรดา 53 ประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ที่เขาทำได้นั้น มันไม่มีทีมไหนใน พรีเมียร์ลีก อีกแล้วที่จะเสียประตูให้ ฮาลันด์ มากไปกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ฟูแล่ม หลังทั้ง 2 ทีมนั้นต้องทนเห็น ฮาลันด์ ฉลองประตูของตัวเองไปทีมละ 5 หนเลยทีเดียว

ที่น่าทึ่งมากไปกว่านั้นก็คือ ฮาลันด์ ยิงใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ฟูแล่ม ได้เยอะขนาดนั้นทั้งที่เขาได้ลงเผชิญหน้ากับ 2 ทีมนั้นในลีกเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น ส่วนทีมที่เสียประตูใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ ฮาลันด์ รองลงมาคือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, เอฟเวอร์ตัน, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ คริสตัล พาเลซ ที่โดนไปทีมละ 4 ลูก

- ประตูชัย

อย่างที่รู้กันว่าประตูของ ฮาลันด์ เป็นลูกเดียวที่เกิดขึ้นในเกมเมื่อวันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นก็ทำให้มันนับเป็นครั้งที่ 3 เข้าไปแล้วที่ประตูของ ฮาลันด์ กลายเป็นประตูชัยสำหรับทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กับการเล่นเกม พรีเมียร์ลีก

สำหรับหนแรกนั้นเกิดขึ้นในเกมกับ ฟูแล่ม เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ปี 2022 โดยตอนนั้นเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 แต่ว่า ฮาลันด์ มาทำประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 ได้จนทำให้ทีมชนะ 2-1 ส่วนอีกครั้งคือวันที่เจอกับ พาเลซ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 2023 ที่เขาทำประตูได้ในนาทีที่ 78 จนทำให้ แมนฯ ซิตี้ เฉือนชนะไป 1-0

- เฮไม่สุด

ปกติแล้วเมื่อนักเตะระดับ ฮาลันด์ ทำประตูได้ มันก็มักจะทำให้ แมนฯ ซิตี้ ได้ 3 คะแนนตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม มันมีอยู่ 5 เกมด้วยกันที่ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ทำประตูให้กับต้นสังกัดได้ แต่สุดท้ายแล้ว แมนฯ ซิตี้ ได้แค่ผลเสมอ

สำหรับ 5 เกมที่ว่านั้นได้แก่นัดที่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-3 เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ปี 2022, เจ๊ากับ แอสตัน วิลล่า 1-1 เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2022, นัดเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ปี 2022, เกมเสมอกับ เชลซี 1-1 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ปีก่อน และนัดเจ๊ากับ ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ จากบรรดา 21 ทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ทาง ฮาลันด์ เคยเจอด้วยนั้น ลิเวอร์พูล ก็เป็นทีมเดียวที่เขายังไม่สามารถเอาชนะได้กับการเล่นในลีกด้วย หลังเจ้าตัวเคยเจอกับอีกฝ่าย 2 ครั้ง ก่อนที่มันจะจบลงด้วยการเสมอ 1 เกมกับแพ้  1 หน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport