แค่หาทางแก้ให้เจอ!เจอร์เก้น คล็อปป์ ลั่นไม่เอาอาการบาดเจ็บเป็นข้อแก้ตัว

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ถ้าช่วงนี้ทีมมีผลงานน่าผิดหวังแล้วนั้น ตนก็จะไม่เอาเรื่องอาการบาดเจ็บมาเป็นข้อแก้ตัวแน่นอน โดยบอกว่ามันสนุกด้วยซ้ำที่ได้หาทางแก้ปัญหาแบบนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าตนจะไม่เอาเรื่องอาการบาดเจ็บมาเป็นข้อแก้ตัวแน่นอนหากทีมทำผลงานได้แย่ในช่วงนี้

ลิเวอร์พูล เข้าสู่ช่วงโปรแกรมหฤโหดกับการต้องลงเล่น 8 เกมภายในช่วงเวลา 26 วันก่อนถึงโปรแกรมเกมทีมชาติรอบหน้า เริ่มจากเกมลีกที่จะเปิดบ้านเจอกับ ลูตัน ทาวน์ วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ แต่ปัจจุบันนักเตะหลายคนของทีมโดนอาการเดี้ยงเล่นงาน อย่างเช่น ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, สเตฟาน บายเซติช, อลีสซง เบ็คเกอร์, เคอร์ติส โจนส์ และ ดีโอโก้ โชต้า เป็นต้น

คล็อปป์ เผยว่า "ผมจำเป็นต้องมีความยืดหยุ่นอยู่เสมอ พูดกันตามตรงนะ สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่ปัญหาเลยสักนิด ตราบใดที่คุณมีนักเตะให้ใช้งานแล้วน่ะคุณก็จะใช้งานเด็กเหล่านั้น คุณรู้ดีว่าพวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง"

"ก่อนหน้านี้ตอนที่เรามีปัญหาจากการที่แบ็กซ้ายตามธรรมชาติทั้ง 2 คนของเราได้รับบาดเจ็บน่ะเราก็ต้องหาทางแก้ปัญหากันและมันก็ได้ผลอย่างยอดเยี่ยม หรือตอนก่อนเริ่มฤดูกาลที่คุณไม่มีนักเตะแบบเบอร์ 6 ตามธรรมชาติน่ะงานที่เราต้องทำก็คือการหาว่าใครที่เล่นตรงนั้นได้ ? จะแก้ปัญหาตรงนั้นยังไง ?"

"ถ้ามันไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วง 1 ชั่วโมงก่อนเริ่มเกมและตราบใดที่มันยังเหลือเวลาให้คุณได้นำทีมซ้อมสัก 1 รอบแล้วน่ะทุกอย่างมันก็ไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะเด็กหนุ่มเหล่านี้ทำได้ดีมากๆ เวลาที่ได้ครองบอล และต้องทำให้ดีในตอนที่คู่แข่งได้ครองบอล เราจำเป็นต้องมีความยืดหยุ่น แต่สถานการณ์แบบที่ว่ามันออกแนวสนุกมากกว่าจะใช้คำว่าเป็นปัญหา ถ้าเกิดมันเกิดขึ้น 1 ชั่วโมงก่อนเริ่มเกมน่ะมันถึงจะบอกได้ว่ามันเป็นสิ่งที่ยุ่งยากเพราะคุณจะได้มีเวลาหารือแค่นิดเดียวและต้องทำหลายอย่างโดยยึดกับความหวัง"

"แน่นอน มันคงจะเป็นเรื่องดีกว่าถ้าเราไม่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานเลยและมาพูดถึงเรื่องที่ว่าใครจะได้เป็นตัวจริง ซึ่งที่ผ่านมาเราไม่มีโอกาสเจอกับสถานการณ์แบบนั้นมากเท่าไหร่นัก แต่เมื่อคุณได้รับข่าวเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บเหล่านั้นแล้วน่ะคุณก็แค่ต้องรับมือกับมันให้ได้แล้วเดินหน้าต่อไปจากจุดนั้น มันไม่มีการแก้ตัวอะรไรทั้งนั้น และเราจะพยายามลองทุกอย่าง"

"เราเคยบอกไปแล้วว่ามันมีแนวทางที่จะทำให้ชนะแตกต่างกัน 5,000 แบบ คุณก็แค่ต้องหาทางให้เจอเพียง 1 ทางก็พอ เรื่องแบบนั้นควรจะเป็นไปได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้เล่นในบ้านของเราเอง ถ้าเราทุกคนพร้อมแล้วล่ะก็เราก็จะสามารถสร้างจังหวะการเล่นที่ดีที่จะทำให้หลายคนโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุดของพวกเขาได้"

"คุณจะกลายเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตัวเอง เมื่อทำแบบนั้นได้แล้วน่ะใครมันจะสนกันว่าคุณจะสวมเสื้อเบอร์อะไรอยู่ หรือจะเล่นในตำแหน่งไหน ? มันไม่สำคัญเลยสักนิด สิ่งที่สำคัญคือคุณสามารถทำอะไรได้ และนำอะไรมาสู่ทีมได้ ถ้าก่อนหน้านี้เราไม่รู้อะไรมาก่อนแล้วล่ะก็มันก็ถือว่าปีนี้เราได้เรียนรู้เรื่องต่างๆ กันแล้ว บรรดานักเตะของผมก็ชอบเรื่องแบบนั้นเช่นกัน การทำงานในแนวทางต่างๆ มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่ทีมเจอในตอนนั้นๆ อยู่เสมอ เราจะพยายามเดินหน้าด้วยแนวคิดแบบนั้นต่อไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport