อลีสซง โรคเดี้ยงเล่นงาน, ซาลาห์, แบรดลี่ย์ คืนทัพ ! คาดไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ปะทะ เบรนท์ฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก

เรื่องน่ายินดีก่อนเกมพรีเมียร์ลีกช่วงสัปดาห์นี้ก็คงหนีไม่พ้นการที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับมาลงซ้อมได้แล้วนับตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ต้องมาเจอข่าวร้ายอีกครั้ง เพราะ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน ได้รับบาดเจ็บตอนซ้อม ทำให้พลาดเฝ้าเสาเกมเยือน เบรนท์ฟอร์ด วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้

"หงส์แดง" มีคิวเดินทางไปทางตะวันตกของกรุงลอนดอนเพื่อปะทะกับ เบรนท์ฟอร์ด โดยพวกเขามีเป้าหมายคือต้องการเก็บสามคะแนนให้ได้ เพื่อรักษาระยะห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีเกม "บิ๊กแมตช์" รับมือ เชลซี เป็นคู่สุดท้ายของวันเสาร์นี้

สำหรับเกมนี้ คล็อปป์ มีโอกาสที่จะได้ใช้งาน โม ซาลาห์ ที่กลับมาซ้อมได้อย่างเต็มที่แล้วตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้ แต่เรื่องที่น่าใจหายก็คือ อลีสซง ดันดวงแตกบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อหลังต้นขาขณะซ้อมที่ศูนย์ฝึกแอกซ่า เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และคงชวดใช้งานเขาแน่นอน 

ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์

ตามแผนเดิม คล็อปป์ มีความตั้งใจที่จะจัด อลีสซง เบ็คเกอร์ ซึ่งพลาดช่วยทีมแมตช์ชนะ เบิร์นลี่ย์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำหน้าที่มือ 1 แน่นอน หลังนักเตะหายป่วย และกลับมาลงซ้อมได้แล้ว แต่ดันเกิดเหตุอาเพศ ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริง ทำให้ไม่ได้เดินทางไปกับทีมในเกมวันเสาร์นี้ และต้องมีการประเมินอาการบาดเจ็บว่าหนักแค่ไหน และต้องพักกี่สัปดาห์ นั่นทำให้เป็นโอกาสทองสำหรับ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ที่จะได้แสดงผลงานอีกแมตช์ และมีแววจะได้เล่นอีกหลายเกมนับจากนี้ด้วย 

กองหลัง : คอนเนอร์ แบรดลี่ย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

โจ โกเมซ เป็นอีกหนึ่งแข้งที่โดนพิษไข้เล่นงานทำให้พลาดเกมกับ เบิร์นลี่ย์ แต่ตอนนี้เขาหายป่วยแล้ว และร่างกายฟิตเปรี๊ยะ แต่คาดว่า คล็อปป์ คงเลือกจะดร็อปเขาเอาไว้ก่อน เนื่องจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กลับมาฟิตเต็มที่และพร้อมเป็นตัวจริง โดยเกมล่าสุดเขาก็สร้างผลงานดีมีคุณภาพ ดังนั้นถึงเวลาที่ "ร็อบโบ้" จะทวงตำแหน่งของเขาคืนแล้ว ขณะที่แบ็กขวา คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ ได้ลงตัวจริงแน่นอน เนื่องจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ต้องพักฟื้นร่างกายจากอาการเจ็บซ้ำที่เข่า ส่วน อิบราฮิม่า โกนาเต้ ซึ่งชดใช้โทษโดนไล่ออกในเกมที่แล้ว กลับมายืนตัวจริงอีกครั้ง ด้านพี่ใหญ่เกมรับอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คือตัวหลักของทีมเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

กองกลาง : วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์  

สำหรับแผงมิดฟิลด์ตอนนี้ค่อนข้างลงตัวเลยทีเดียว โดย วาตารุ เอ็นโด ซึ่งกลับมาจากการรับใช้ทีมชาติญี่ปุ่น สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในแมตช์กับ เบิร์นลี่ย์ และแน่นอนว่า นายใหญ่ชาวเยอรมัน คงเลือกที่จะจับเขาลงทำหน้าที่กองกลางตัวรับ ขณะที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จะได้รับอิสระให้ขึ้นไปเล่นเกมรุกอย่างเต็มที่ โดยจะประสานงานกับ เคอร์ติส โจนส์ อย่างไรก็ตามหาก คล็อปป์ ต้องการเพิ่มพลังความสดในเกมรุก อาจจะเลือกปรับแผงด้วยการใช้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ แทน โจนส์ ก็ได้

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ

ในเมื่อ "บังโม" กลับมาซ้อมได้อย่างเต็มที่แล้ว ฉะนั้นไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องเก็บเขาเอาไว้ในซุ้มม้านั่งสำรอง และงานนี้เจ้าตัวคงจะได้กลับมาประจำการในแนวรุกฝั่งขวา อย่างไรก็ตาม หาก "บอส" เกิดรู้สึกกังวลว่านักเตะจะประสบเหตุเหมือนกรณีของ "รองเทรนต์" ก็เลยไม่รีบเร่งใช้งานก็ได้ และนั่นจะเป็นโอกาสของ ดาร์วิน นูนเญซ ลงสนาม ขณะที่ ดีโอโก้ โชต้า ซึ่งเพิ่งจะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนมกราคม ยังได้รับความไว้วางใจให้ยืนตำแหน่งหน้าเป้าต่อไป สำหรับทางฝั่งซ้ายเป็นหน้าที่กระชากลากเลื้อยของ หลุยส์ ดิอาซ เหมือนเดิม 

ทอมเม้ง



ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport