ว่าที่แข้งใหม่ ลิเวอร์พูล! 3 ตัวตึง เลเวอร์คูเซ่น ที่ ชาบี อลอนโซ่ จ่อฉุดร่วมงาน

ลิเวอร์พูล น่าจะเจอทางสะดวกชนิดไร้อุปสรรคขวากหนามในการมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ที่จะเข้ามารับภาระต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ในซีซั่นหน้า

หลังตกเป็นข่าวกับ ชาบี อลอนโซ่ กุนซือทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สื่อลูกหนังได้กล่าวอ้างเพิ่มเติมว่า หงส์แดง ติดต่อไปหาอดีตมิดฟิลด์ล่วงหน้าก่อนแล้ว และทำให้ข่าวลือของทีมจากถิ่น แอนฟิลด์  กับผู้จัดการทีมรายอื่นๆแทบไม่มีความเคลื่อนไหวอีกเลย

มองจากคุณสมบัติ และผลงาน แทบไม่มีใครปฏิเสธเลยว่าโค้ชทีม ห้างยา เหมาะที่จะย้ายมารับเสียบแทนยอดผู้จัดการทีมชาว เยอรมัน ที่ขออำลาสโมสรหลังจบซีซั่นนี้

ไม่เพียงสไตล์การคุมทีมของ อลอนโซ่ ที่ละม้ายกับ คล็อปป์ เท่านั้น หากแต่ผลงานการพา เลเวอร์คูเซ่น รั้งตำแหน่งจ่าฝูง บุนเดสลีกา อยู่ในเวลานี้ช่วยเพิ่มสง่าราศรีในฐานะว่าที่นายใหญ่คนใหม่ของ เร้ด แมชีน ให้กับอดีตสตาร์ทีมชาติ สเปน มากขึ้นไปอีก

ขณะเดียวกัน หาก อลอนโซ่ ได้ย้ายมากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล จริง มีหรือที่เขาจะไม่คว้าลูกทีมฝีเท้าดีจาก ไบ อารีน่า มาร่วมงานด้วยใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าอย่างที่ โชเซ่ มูรินโญ่ แสดงให้เห็นสมัยอำลา ปอร์โต้ มาคุมทีม เชลซี รวมถึง เอริค เทน ฮาก ที่ผละจาก อาแจ็กซ์ มารับตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

และนี่คือ 3 ดาวเตะทีม เลเวอร์คูเซ่น ที่มีแนวโน้มได้สวมยูนิฟอร์ม ลิเวอร์พูล มากที่สุดในซีซั่นหน้าจากที่ เอ็กซ์เพรส คาดหมาย

- ฟลอเรียน เวิร์ตซ์

กองกลางทีมชาติ เยอรมัน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทีมยักษ์ของยุโรปรุมล่าตัวอยู่ในเวลานี้แม้จะเคยมีปัญหาเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาดมาก่อนในเดือนมี.ค.2022 แต่สตาร์วัย 20 ปีกลับมาสร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ

ถึงตอนนี้ ดาวเตะหมายเลข 10 ของถิ่น ไบ อารีน่า คลำเป้าไปแล้ว 8 ประตูและ 15 แอสซิสต์นับตั้งแต่เปิดซีซั่น 2023/24 และหาก อลอนโซ่ จะย้ายไปรับบทนายใหญ่คนใหม่ของ หงส์แดง จริง เขาก็น่าจะหอบดาวเตะคนสำคัญไปร่วมงานด้วย

จากที่เห็น กุนซือสัญชาติกระทิงดุนิยมใช้งาน เวิร์ตซ์ ซึ่งถนัดเท้าขวาให้เล่นเป็นจอมทัพ แต่เขาสามารถรับผิดชอบตำแหน่งปีกขวาหรือว่ากองหน้าก็ได้โดยที่ว่ากันว่า แมนฯ ซิตี้ ให้ความสนใจอดีตขุนพลทีม เอฟซี โคโลญจน์ รายนี้เช่นกัน

- เฌเรมี่ ฟริมปง

หาก อลอนโซ่ หวังใช้งาน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่เกมรับมีปัญหาบ่อยครั้งให้ขยับไปเล่นเป็นมิดฟิลด์อย่างเต็มตัวก็แน่นอนว่าเขาต้องการแบ็คขวาคนใหม่ที่จะย้ายมาค้าแข้งกับรั้ว แอนฟิลด์

อย่างไรก็ดี แม้ ลิเวอร์พูล จะมีดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง คอเนอร์ แบรดลีย์ รอท่าอยู่แล้ว แต่คงไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรส์หาก อลอนโซ่ จะหวังเซ็นสัญญากับดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ ที่เขาคุ้นเคยมากกว่าสตาร์ทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ

และที่สำคัญ ฟริมปง อดีตเด็กปั้นของ แมนฯ ซิตี้ พร้อมสนับสนุนเกมรุกให้ทีมได้ด้วยเนื่องจากเขาสวมบทเป็นวิงแบ็คฝั่งขวาให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 

สำหรับซีซั่นนี้ พ่อค้าแข้งวัย 23 ปีที่ย้ายมาจาก เซลติก ยิงไปแล้ว 7 ประตูและ 10 แอสซิสต์ในทุกรายการซึ่งถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจอย่าบอกใครสำหรับนักเตะในตำแหน่งกองหลัง อีกทั้ง อลอนโซ่ ชื่นชอบแผนการเล่นในระบบ 3-4-3 ด้วยซึ่งทำให้จำเป็นอย่างยิ่งที่เขาต้องได้ ฟริมปง ย้ายมาช่วยงานในลีกเมืองผู้ดี

- ปิเอโร่ อินกาปี

ในเมื่อ อลอนโซ่ วางหมากหลังสามให้ทีมลงสนาม  เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเท้าซ้ายก็ย่อมสำคัญต่อระบบการเล่นนี้ และน่าจะทำให้เขาต้องเซ็นสัญญากับนักเตะเพิ่มอีกรายเนื่องจากปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มีแต่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเท้าขวาทั้งนั้น

หลังประสบความสำเร็จแย่งตัว อินกาปี กองหลังทีมชาติ เอกวาดอร์ มาจากบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปได้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 อลอนโซ่ ก็น่าจะไม่ทิ้งอดีตดาวเตะทีม ทาเยเรส ในลีกอาร์เจนติน่าเอาไว้กับทีม ห้างยา ต่อไป และน่าจะพาเขามารับใช้ หงส์แดง ด้วยเนื่องจากพ่อค้าแข้งวัย 22 ปีตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมใน บุนเดสลีกา

ไม่เพียงจะเล่นบอลด้วยเท้าได้ดี อินกาปี ยังแข็งแกร่งในลูกกลางอากาศเช่นกัน ทั้งมีความสารพัดประโยชน์อีกต่างหากเนื่องจากเขาสามารถเล่นเป็นแบ็คซ้ายได้อีกตำแหน่ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport