ซาลาห์ ยังไม่พร้อม, แบรดลี่ย์-โกเมซ หายไปไหน ! 5 ข้อจากการซ้อมมื้อแรกของ ลิเวอร์พูล ก่อนดวล เบิร์นลี่ย์

ลิเวอร์พูล ลืมความผิดหวังที่แพ้ให้ อาร์เซน่อล ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเดินหน้าทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับแมตช์พบ เบิร์นลี่ย์ ที่สนามแอนฟิลด์ วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้

"หงส์แดง" จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเก็บสามคะแนนให้ได้ เพราะหากพวกเขาพลาดอีกครั้งงานนี้โอกาสที่จะโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล พลิกแซงหน้าก็มีมากเลยทีเดียว ดังนั้นแมตช์นี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเป็นต้องเน้นลูกทีมให้กลับมาโชว์ฟอร์มแกร่งอีกครั้ง หลังฟอร์มหลุดในแมตช์กับ "เดอะ กันเนอร์ส"

อย่างไรก็ตามในการลงซ้อมเป็นทีมวันพฤหัสบดี สาวก "เดอะ ค็อป" อาจรู้สึกไม่ค่อยดีนักเพราะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังไม่สามารถลงซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทัพได้ ขณะเดียวกันยังมีนักเตะคีย์แมนบางคนไม่มีชื่อซ้อมด้วย 

1. ยังไม่เห็น ซาลาห์ ซ้อมกับทีม 

หนึ่งในความหวังของแฟนบอล "หงส์แดง" ก็คือการได้เห็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟิตสมบูรณ์กลับมาไล่ล่าตาข่ายคู่แข่งในเกมช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่ดูเหมือนความหวังของพวกเขายังคงต้องลุ้นกันต่อไป

"บังโม" เป็นหนึ่งใน 7 ผู้เล่นชุดใหญ่ที่ไม่ได้ลงสนามฝึกซ้อมในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเหตุผลก็คือนักเตะยังคงอยู่ในโปรแกรมฝึกซ้อมส่วนตัวที่โรงยิม แต่สัญญาณในเชิงบวกก็คือนักเตะเพิ่งจะโพสต์ภาพผ่านสื่อสังคมออนไลน์ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสภาพร่างกายที่ฟิตเปรี๊ยะ

"คิง ออฟ อียิปต์" ไม่ได้ช่วยทีมใน 2 แมตช์สำคัญนั่นก็คือเกมถล่ม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี และแมตช์แพ้ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แต่สำหรับเกมรับมือ เบิร์นลี่ย์ ยังไม่ชัวร์ว่า สตาร์หมายเลข 11 จะได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่า งานนี้ต้องลุ้นกันต่อไป 

2. แบรดลี่ย์-โกเมซ หายไปไหน 

สำหรับตอนนี้ต้องยอมรับว่า "เดอะ เร้ดส์" เจอวิกฤติผู้เล่นตัวหลักโดนโรคเดี้ยงเล่นงานมากมายล่าสุด ติอาโก้ อัลกันทาร่า ก็มาเจ็บซ้ำอีกรอบ (กล้ามเนื้อ) งานนี้ทำเอา คล็อปป์ ต้องกุมขมับอีกครั้งแน่นอนว่า ติอาโก้ กับ โดมินิค โซโบซไล (กล้ามเนื้อหลังต้นขา) ไม่สามารถลงสนามร่วมซ้อมกับทีมได้ ขณะเดียวกัน คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ ก็ไม่ได้ร่วมซ้อมเนื่องจากยังอยู่ในช่วงทำใจจากการที่ต้องสูญเสียคุณพ่อเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ขณะเดียวกัน โจ โกเมซ ซึ่งได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากการเล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรับ โดยเฉพาะแบ็กซ้าย ก็ไม่เห็นอยู่ในสนามซ้อมเช่นกัน โดยการหายไปของนักเตะยังไม่มีการเปิดเผยว่าเกิดจากอะไร

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังได้เปิดเผยเกี่ยวกับอาการของ โฌแอล มาติป (เอ็นไขว้หน้าหัวเข่า), สเตฟาน บายเซติช (น่อง) และ เบน โค๊ค (หมอนรองเข่า) ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายอีกนาน 

3. ดาวรุ่งร่วมซ้อมเพียบ

การที่ ลิเวอร์พูล ผู้เล่นกองหลัง และกองกลางหลายคน นั่นทำให้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน จำเป็นต้องดึงบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งในอะคาเดมี่เข้ามาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ที่ แอ๊กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ 

บรรดาหงส์น้อยวัยขบเผาะไม่ว่าจะเป็น บ็อบบี้ คล้าร์ก, เจมส์ แม็คคอนเนลล์,และ เคด กอร์ดอน ซึ่งพวกเขาเคยได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่มาแล้ว มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ดาวรุ่งเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง ลูวิส คูมาส, เจย์เดน แดนน์ส, คัลลัม สแคนลอน,  เทรย์ เอ็นโยนี่ และ คอร์เนล มิสเคียวร์ นายทวารอนาคตใกล้ ก็ได้รับโอกาสจาก "บอส" ให้ร่วมฝึกซ้อมกับแข้งซีเนียร์ด้วย 

แน่นอนว่านี่ถือเป็นโอกาสทองสำหรับพวกเขาที่จะได้เก็บเกี่ยวกับประสบการณ์จากพวกรุ่นพี่ และหากทำผลงานได้ดีก็มีลุ้นที่จะก้าวขึ้นไปเป็นตัวหลักเหมือน แบรดลี่ย์, จาร์เรลล์ ควอนซาห์ หรือ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ได้ 

4. เอ็นโด กลับมาลุยเต็มสูบ

ในช่วงที่ ลิเวอร์พูล ไม่มี วาตารุ เอ็นโด ผลงานของทีมอาจไม่ได้ระส่ำอะไรมากนัก แต่มันทำให้ คล็อปป์ มีตัวเลือกน้อยในแดนกลาง และส่งผลให้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ต้องรับภาระหนักอยู่คนเดียว 

สำหรับปัจจุบัน ยอดแข้งจากแดนอาทิตย์อุทัย กลับมาร่วมทัพ "เดอะ เร้ดส์" เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจกับทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งไปไม่ถึงฝั่งฝันเมื่อแพ้ อิหร่าน ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชี่ยน คัพ ที่ประเทศกาตาร์ 

ต้องบอกเลยว่า เอ็นโด กลับมาทันเวลาพอดี เพราะทีกำลังเจอวิกฤติแผงมิดฟิลด์เนื่องจาก โซโบซไล และ ติอาโก้ โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน ดังนั้นในแมตช์กับ เบิร์นลี่ย์ แน่นอน คล็อปป์ คงใช้งาน ดาวเตะเลือดบูชิโด ทันที และคงทำให้แดนกลางของทีมมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

5. ใครจะแทน โกนาเต้ 

 แม้  อิบราฮิม่า โกนาเต้ จะร่วมฝึกซ้อมกับทีมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาก็ตาม แต่เขาหมดสิทธิ์ช่วยต้นสังกัดแน่นอน เนื่องจากติดโทษแบน 1 แมตช์จากการโดน 2 ใบเหลืองในเกมบุกแพ้ อาร์เซน่อล ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สตาร์ชาวฝรั่งเศส กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น แม้ในเกมกับ อาร์เซน่อล "อิบู" ก็ทำผลงานได้ดี แต่น่าเสียดายที่ดันมาพลาดโดนไล่ออกนั่นทำให้ คล็อปป์ ต้องทำการบ้านอย่างหนักว่าจะใช้งานใครคู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

ถ้าตามหน้าเสื่อคงหนีไม่พ้น ควอนซาห์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสจาก "บอส" และแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ แต่ก็ไม่แน่ถ้า โกเมซ ไม่มีปัญหาอะไร และสามารถกลับมาซ้อมกับทีมได้ในวันศุกร์ งานนี้อาจจะได้เห็นเขาจับคู่กับ กัปตันชาวดัตช์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กลับไปยึดแบ็กซ้ายเหมือนเดิม

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport