บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ติง อาร์เซน่อล-ลิเวอร์พูล แถลงการณ์จวก วีเออาร์

โทนี่ สโคลส์ ผู้บริหารระดับสูงของ พรีเมียร์ลีก เปิดอก ไม่ปลื้มที่ อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล เคยออกแถลงการณ์ตำหนิ วีเออาร์ พร้อมยอมรับว่ามันมีจุดที่การตัดสินและการใช้ วีเออาร์ ต้องปรับปรุง

โทนี่ สโคลส์ ประธานฝ่ายฟุตบอลของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความไม่พอใจที่ อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล เคยถึงขั้นออกแถลงการณ์ตำหนิการทำหน้าที่ของ วีเออาร์ ในซีซั่นนี้

ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีในฤดูกาล 2023-24 เกิดการตัดสินที่เป็นจังหวะปัญหาจนทำให้ถูกพูดถึงกันหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งทาง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล ถึงขั้นเคยออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนั้นด้วย

สโคลส์ เผยว่า "การที่พวกเขาออกแถลงการณ์ต่อที่สาธารณะแบบนั้นมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย ในเมื่อเราก็คุยกันเป็นประจำอยู่แล้ว เรามีการปรึกษากับผู้จัดการทีมอยู่แล้ว รวมถึงเคยหารือกัน 2 ครั้งในช่วง 1 ปี และมีการเดินทางพบกันด้วย"

สโคลส์ ยอมรับว่า วีเออาร์ มีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไขกันอีก โดยตอนนี้ 2 จุดที่พวกเขาให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษคือการตรวจสอบที่ใช้เวลานานเกินไป และการที่แฟนๆ ต้องเจอกับบรรยากาศที่ไม่ดีเท่าไหร่ในตอนที่เกมต้องหยุดชั่วคราวเพื่อตรวจสอบจังหวะการเล่น "ผมพูดตามตรงเลยนะ ฤดูกาลนี้มีหลายครั้งที่การตัดสินมันใช้เวลานาน และการตรวจจังหวะการเล่นย้อนหลังทาง วีเออาร์ มันก็นานขึ้น โดยที่ในขณะเดียวกันก็มีการตัดสินที่เป็นประเด็นใหญ่ๆ อยู่บ้าง"

"พวกเขาใช้เวลาตรวจสอบนานกว่าเดิม เราเข้าใจถึงเรื่องนั้นดี แต่เราอยากให้พวกเขา (กรรมการ) มุ่งมั่นกับการตัดสินโดยยึดจากสิ่งที่พวกเขาเห็นเป็นหลัก ไม่ใช่ต้องมาเสียเวลาตรวจรอบที่ 2 หรือรอบที่ 3 การตรวจสอบมันใช้เวลานานไป และส่งผลกับความไหลลื่นของเกม เราเข้าใจถึงเรื่องนั้นดี พวกเขาจำเป็นต้องปรับปรุงเรื่องความรวดเร็วในการตัดสิน โดยที่ในขณะเดียวกันก็ยังต้องตัดสินให้ถูกต้องด้วย"

"จุดที่ 2 ที่แย่ๆ เกี่ยวกับ วีเออาร์ ก็คือประสบการณ์ในสนามที่เลวร้ายที่เหล่าแฟนบอลต้องเจอ มันไม่ใกล้เคียงกับคำว่าดีพอ และเราก็ตระหนักถึงเรื่องนั้นเป็นอย่างดี"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport