ต้องการกองหน้า!สื่อฟันธง แมนยู สนกระชาก ไอแวน โทนีย์ มั้ย

เดลี่ สตาร์ สื่ออิงลิชเผยชัด แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมร่วมวงล่าตัว ไอแวน โทนีย์ หรือไม่หลังจาก โธมัส แฟร้งค์ กุนซือทีม เบรนท์ฟอร์ด ประกาศชัดแล้วว่ายินดีขายสตาร์ดังในซัมเมอร์นี้

โทนีย์ ได้รับไฟเขียวจากสโมสรให้ย้ายทีมได้หลังจบซีซั่นนี้เนื่องจากเขาจะเหลือสัญญากับ เดอะ บีส์ อีกแค่ปีเดียว แต่ แฟร้งค์ ยืนยันเช่นกันว่าทีมจะต้องได้ค่าตัวก้อนโต

เท่าที่ผ่านมา ดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ ตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล และ เชลซี สองสโมสรในลอนดอนซึ่งถูกลือว่าสนใจดึงเขามาเสริมทัพในตลาดหน้าหนาว แต่นักเตะแสดงเจตนารมณ์ไม่ย้ายเนื่องจากต้องการตอบแทนต้นสังกัดที่สนับสนุนในช่วงถูกแบนยาวแปดเดือนข้อหาเล่นพนันฟุตบอล

ต่อกรณีที่ เบรนท์ฟอร์ด พร้อมขาย โทนีย์ ในซัมเมอร์นี้ ส่งผลให้เป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะร่วมวงล่าตัวหัวหอกวัย 27 ปีด้วยเนื่องจาก เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์ต้องการได้ศูนย์หน้ามาเสริมทัพ

อย่างไรก็ดี เดลี่ สตาร์ รายงานเมื่อ 8 ก.พ.ว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งพร้อมทุ่มเงินให้ทีมซื้อนักเตะใหม่จะไม่อนุมัติดีลนี้เนื่องจากเขามองว่า โทนีย์ ไม่น่าจะมีค่าตัวแพงถึงระดับ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,500 ล้านบาท) อย่างที่ แฟร้งค์ ระบุโดยเขาเชื่อว่านักเตะมีค่าฝีเท้าระดับ 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,150 ล้านบาท)  มากกว่า

นอกจากนี้ มีความเป็นไปได้ว่ามหาเศรษฐีอิงลิชของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หวังดึง เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าที่ถูกปล่อยให้ เคตาเฟ่ ยืมตัวกลับมารับใช้ทีมตามเดิมด้วยแม้จะยังไม่ชัดเจนว่าสตาร์จอมฉาวจะถูกขายทิ้่งอย่างถาวรหรือไม่

สำหรับ โทนีย์ ถึงขณะนี้เขายิงประตูให้ เดอะ บีส์ ไปแล้ว 70 ลูกจาก 126 นัดในทุกรายการ


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport