อยู่หรือไป?เบรนท์ฟอร์ด ยันแล้วอนาคตของ ไอแวน โทนีย์

โธมัส แฟร้งค์ ผู้จัดการทีม เบรนท์ฟอร์ด ประกาศชัดแล้วว่าพร้อมขาย ไอแวน โทนีย์ กองหน้าตัวฉกาจหรือไม่ในซัมเมอร์นี้ พร้อมยันไม่มีทีมไหนติดต่อขอซื้อสตาร์ดังของทีมเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

โทนีย์ ตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล และ เชลซี สองสโมสรร่วม พรีเมียร์ลีก ที่มีปัญหาในการจบสกอร์ และเชื่อกันว่ากองหน้าวัย 27 ปีกระหายย้ายไปค้าแข้งกับทีมที่ใหญ่กว่าทันทีที่พ้นโทษแบนแปดเดือนข้อหาเล่นพนันฟุตบอลเมื่อช่วงกลางเดือนก่อน

อย่างไรก็ดี สุดท้ายแล้ว โทนีย์ ออกโรงสยบข่าวลือโดยยืนยันขออยู่กับ เดอะ บีส์ ต่อในครึ่งหลังของซีซั่นเพื่อตอบแทนสโมสรที่สนับสนุนเขาเป็นอย่างดีในช่วงติดโทษแบน

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 7 ก.พ. แฟร้งค์ ประกาศชัดเจนว่าพร้อมขาย โทนีย์ ซึ่งเหลือสัญญากับสโมสรอีกหนึ่งปีครึ่งในซัมเมอร์นี้ แต่ทีมจะต้องได้ค่าตัวก้อนโต พร้อมยันไม่มีทีมไหนยื่นข้อเสนอมาในช่วงตลาดหน้าหนาว

"แน่นอนว่าบางที ไอแวน โทนีย์ จะถูกขายในซัมเมอร์นี้" แฟร้งค์ เผยกับสื่อเดนมาร์คในบ้านเกิด

"มันจะต้องแพงสำหรับการขายนักเตะที่ดีที่สุดของคุณ และผมรู้เช่นกันว่าถึงซัมเมอร์นี้เขาจะเหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียว"

"เรารู้ว่าเขามีคุณค่า ผมไม่คิดว่าจะมีกองหน้ามากมายในโลกที่เหนือกว่าเขาในตอนนี้"

"ตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมาเราไม่ได้รับข้อเสนอขอซื้อเขา แต่ผมจะเซอร์ไพรส์หากจะมีไม่กี่สโมสรสนใจเขา"

"เขาเป็นศูนย์หน้าที่มีทักษะสูง และโดยส่วนตัวในฐานะโค้ช ผมอยากเก็บ โทนีย์ เอาไว้ แต่สักวันหนึ่งมันน่าสนุกหากจะได้เห็นเขาเล่นให้กับทีมชั้นยอด"

ทั้งนี้ โทนีย์ ย้ายจาก ปีเตอร์โบโรห์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม เบรนท์ฟอร์ด ในปี 2020 และลงเล่นให้กับ เดอะ บีส์ ไปแล้ว 127 นัด แถมยิงได้ 33 ประตูในลีกแชมเปี้ยนชิพซีซั่น 2020/21 พาทีมเลื่อนขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 74 ปี

ขณะเดียวกัน ในเกมพรีเมียร์ลีกสองซีซั่น เขาสอยตาข่ายได้ 12 ประตูในซีซั่น 2021/22 และ 20 ประตูในซีซั่น 2022/23 ขณะที่ซีซั่นนี้ซึ่ง เบรนท์ฟอร์ด ขาดเขาไปนานทำให้พวกเขารั้งอันดับ 15 ของตารางโดยมีแต้มมากกว่าโซนตกชั้นสามแต้ม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport