ใช่ ชาบี อลอนโซ่ มั้ย?ซูเปอร์คอมพ์จัดให้กุนซือใหม่ ลิเวอร์พูล

ทรานส์เฟอร์รูม จัดหากุนซือคนใหม่ในซีซั่นหน้าให้กับ ลิเวอร์พูล ออกมาแล้วโดยอาศัยซูเปอร์คอมพิวเตอร์คำนวณคุณสมบัติของคนที่มีดีกรียอดเยี่ยมไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ท่ามกลางกระแสข่าวที่เชื่อกันว่า ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จ่อย้ายมารับงานกับทีม หงส์แดง ในซีซั่นหน้า

ลิเวอร์พูล ต้องมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่พาทีมสู้ศึกในซีซั่นหน้าหลัง คล็อปป์ ประกาศลาออกในซัมเมอร์นี้โดยยืนยันว่าอ่อนล้าเต็มที และต้องการพักผ่อนหนึ่งปีหลังคุมทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์มาตั้งแต่ปี 2015

หลังเกิดข่าวช็อกโลกของรั้ว แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ก็ถูกโยงกับ อลอนโซ่ ทันทีด้วยเชื่อว่านายใหญ่ทีม ห้างยา พร้อมกลับมารับงานกับอดีตสโมสร แถม บิลด์ สื่อเมืองเบียร์ระบุว่าโค้ชสแปนิชมีเงื่อนไขอำลาสังเวียนแข้ง ไบ อารีน่า ได้ด้วยหากเขาได้รับข้อเสนอจากอดีตสามสโมสรทั้ง ลิเวอร์พูล , เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 7 ก.พ.เว็บไซต์เจ้าดังกล่าวได้นำซูเปอร์คอมพิวเตอร์มาคำนวณหากุนซือคนใหม่ให้กับ หงส์แดง โดยพวกเขาคำนึงถึงผลกระทบของโค้ชที่มีต่อทีมทั้งในและนอกสนาม ตลอดจนเรตของทีมที่เคยรับงาน รวมทั้งความคาดหวังถึงจำนวนประตู และคุณค่าของขุมกำลังเพื่อให้ทัดเทียมกับกุนซือด๊อยช์วัย 56 ปีมากที่สุดเนื่องจากเขาได้รับการยกย่องว่ามีฝีมือยอดเยี่ยมเป็นรองแค่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ รายเดียวเท่านั้นหลังพา เร้ด แมชีน คว้าแชมป์รายการใหญ่ได้อย่างครบครันทั้ง พรีเมียร์ลีก , เอฟเอคัพ และ แชมเปี้ยนส์ลีก

หลังการคำนวณของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ปรากฏว่า ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ อดีตนายใหญ่ นาโปลี ชุดแชมป์ เซเรียอา ซีซั่นก่อนนำมาเป็นอันดับหนึ่งโดยปัจจุบันกุนซืออิตาเลี่ยนซึ่งกำลังกุมบังเหียนทีมชาติ อิตาลี อยู่ในเวลานี้ได้คะแนนสูงที่สุด 93%

ถัดมาในอันดับสองได้แก่ ซีเนดีน ซีดาน อดีตกุนซือทีม เรอัล มาดริด ที่ยังว่างงานโดยโค้ชเฟรนช์แมนได้คะแนน 92% เท่ากับ หลุยส์ เอ็นรีเก้ อดีตกุนซือทีม บาร์เซโลน่า ที่รับงานคุมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อยู่ในเวลานี้

สำหรับอันดับสี่ตกเป็นของ จูเลน โลเปเตกี ที่ยังว่างงานเช่นกันหลังลาออกจากการคุมทีม วูล์ฟส์ เมื่อเดือนส.ค.(89%) ตามด้วย คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ทีม เรอัล มาดริด (88%) 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport