หรือจะเป็น เทรนต์? 5 ทางเลือกแท็กติก ลิเวอร์พูล ที่ไร้ โดมินิค โซโบซไล เกมดวล เบิร์นลีย์

ด้วยการที่ โดมินิค โซโบซไล มิดฟิลด์หน้าหล่อชาวฮังกาเรียน เจ็บซ้ำที่แฮมสตริง และมีข่าวว่าอาจจะต้องพักแข้งยาว 4 สัปดาห์ ทำให้ ลิเวอร์พูล มีแววต้องปรับเปลี่ยนโฉมหน้าแดนกลางอีกครั้ง ซึ่งก็รวมถึงเกมลีกที่จะเปิดบ้านรับมือ เบิร์นลีย์ วันเสาร์นี้ และนี่คือ 5 ทางเลือกแท็กติกในแผงมิดฟิลด์ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะเลือกใช้ดวลกับ "เดอะ คลาเร็ตส์"

- กราเฟนแบร์ค หรือ เอลเลียตต์

คล็อปป์ เลือก ไรอัน กราเฟนแบร์ค สตาร์ตตัวจริงในตำแหน่งของ โซโบซไล ในเกมล่าสุดที่ออกไปพ่าย อาร์เซน่อล 1-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่า ตำแหน่งนี้ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ สามารถเล่นได้เช่นกัน และดูแล้วน่าจะเป็น เอลเลียตต์ ที่จะได้รับโอกาสในเกมเจอกับ เบิร์นลีย์ โดยที่มี อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เล่นกลางรับ และ เคอร์ติส โจนส์ เล่นทางซ้ายเหมือนเดิม 

- เอ็นโด คืนทัพ, แม็ค อัลลิสเตอร์ เล่นตำแหน่งเบอร์ 8 

การกลับมาของ วาตารุ เอ็นโด ทำให้ คล็อปป์ มีทางเลือกมากมายในแดนกลาง ซึ่งหาก คล็อปป์ เลือกให้ เอ็นโด สตาร์ตตัวจริงในตำแหน่งกลางรับ มันก็มีโอกาสที่ แม็ค อัลลิสเตอร์ จะถูกดันขึ้นมาเล่นในตำแหน่งของ โซโบซไล และด้านซ้ายเป็น โจนส์ อีกเช่นเคย

- ยัด กัคโป เล่นแดนกลาง

อาจเป็นแท็กติกที่ไม่ค่อยโดนใจเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" แต่ คล็อปป์ เคยลองใช้แท็กติกแบบนี้มาแล้วในฤดูกาลปัจจุบัน ซึ่งนั่นก็คือการให้ โคดี้ กัคโป เป็นหนึ่งในสามตัวแดนกลาง ขณะที่ แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โจนส์ ก็ได้เป็นตัวจริงต่อไป 

- เทรนต์ ยืนกลาง, แบรดลีย์ ลุยแบ็กขวา 

คอนเนอร์ แบรดลีย์ น่าจะกลับมามีชื่ออยู่ในทีมอีกครั้ง หลังจากที่เจอข่าวเศร้า (คุณพ่อเสีย) เพราะฉะนั้นถ้าหาก คล็อปป์ ให้ แบรดลีย์ ซึ่งฟอร์มกำลังดีและเล่นด้วยความมั่นใจ เป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็กขวา การดัน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขึ้นมาเล่นตรงกลางในตำแหน่งของ โซโบซไล จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย 

- โอกาสทองของ ติอาโก้

การกลับมาฟิตสมบูรณ์ของ ติอาโก้ อัลกันตาล่า ทำให้ คล็อปป์ มีทางเลือกเพิ่ม ซึ่งไหนๆ ก็กลับมาแล้ว คล็อปป์ อาจจะให้ ติอาโก้ สตาร์ตเป็นตัวจริงเลยก็ได้ แต่ดูแล้วเป็นทางเลือกที่มีโอกาสน้อยกว่าทางเลือกอื่นๆ 

Subinho 


ที่มาของภาพ : gettyimages.com, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport