ซาลาห์ ใกล้คืนสนาม, เอ็นโด มาแล้ว!อัปเดตแข้งเจ็บ-แบน ลิเวอร์พูล พร้อมวันคัมแบ็ก

ลิเวอร์พูล ต้องพบกับความปราชัยแมตช์แรกของปี 2024 หลังออกไปโดน อาร์เซน่อล ทุบ 1-3 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ในความเลวร้ายก็มีเรื่องดีๆ เพราะผู้เล่นคีย์แมนที่พลาดเกมกับทัพ "ปืนใหญ่" กำลังจะกลับคืนทัพแล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีนักเตะกำลังสำคัญหลายคนร่วมเดินทางไปดินแดนนอร์ธ ลอนดอน หลายคนรวมทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิค โซโบซไล และ คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ ซึ่งนั่นทำให้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน มีออปชั่นน้อยในการจัดทีมสู้กับ "เดอะ กันเนอร์"

สำหรับตอนนี้ คล็อปป์ คงคาดหวังที่จะเห็นผู้เล่นคีย์แมนสามารถกลับมารวมพลังประจัญบานอีกครั้งในช่วงสำคัญของซีซั่น ดังนั้นมาเช็คกันดีกว่าว่าแข้งเหล่านั้นจะสามารถคืนทัพได้เมื่อไหร่ 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

"บังโม" ไม่ได้ช่วย ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บจากการรับใช้ทีมชาติอียิปต์ ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ สำหรับตอนนี้ทัพ "มัมมี่" ตกรอบไปเรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่า ซาลาห์ กลับมาอยู่ในขุมกำลังของทีมในช่วงสำคัญของฤดูกาล

"คิง ออฟ อียิปต์" กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายอย่างต่อเนื่อง และอาการก็ดีวันดีขึ้น นั่นถือเป็นข่าวดีสำหรับสาวก "เดอะ ค็อป" เพราะการที่ทีมมี ซาลาห์ ลงสนามมักจะสามารถสร้างความแตกต่างในช่วงเวลาที่ทีมเกิดวิกฤติได้เสมอ

แล้ว ซาลาห์ จะกลับมาฟิตสมบูรณ์ได้เมื่อไหร่ นี่คือคำถามที่แฟนบอลลิเวอร์พูลอยากรู้มากๆ โดย รามี่ อับบาส เอเจนต์ส่วนตัวของ สตาร์จากแดนไอยคุปต์ ยืนยันว่าลูกค้าของเขาน่าจะกลับมาช่วยทีมได้อย่างสมบูรณ์แบบในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์

ปัจจุบัน อดีตดาวเตะ โรม่า และ เชลซี เพิ่งจะมีการแชร์ภาพผ่านสื่อออนไลน์ขณะที่อยู่ในโรงยิมเพื่อเรียกความฟิต และแน่นอนว่าแฟนบอล "หงส์แดง" หวังจะได้เห็น สตาร์หัวฟู วัย 31 ปี กลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

กำหนดคืนสนาม : กลางเดือนกุมภาพันธ์ 

โดมินิค โซโบซไล

กัปตันทีมชาติฮังการี สร้างผลงานดีมีคุณภาพกับ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ช่วงซัมเมอร์ล่าสุด แต่ในแมตช์ล่าสุดเจ้าตัวต้องพลาดลงสนามเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บซ้ำที่กล้ามเนื้อหลังต้นขา 

โซโบซไล เพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา และโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในแมตช์ไล่ต้อน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แต่เจ้าตัวดันดวงแตกมาเจ็บซ้ำที่เดิมทำให้ไม่ได้เดินทางไปที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

สำหรับรายงานล่าสุดจาก "อินเด็กซ์" สื่อฮังการี ระบุว่า โซโบซไล จะพลาดลงสนามนานถึง 4 สัปดาห์ หรือประมาณ 7-8 แมตช์ นั่นหมายความว่านักเตะจะไม่ได้ช่วยทีมในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ พบ เชลซี ช่วงปลายเดือนก.พ.นี้

กำหนดการคืนสนาม : กลาง-ปลายเดือนมีนาคม

อิบราฮิม่า โกนาเต้

หนึ่งในเรื่องที่ทำให้แฟนบอล "เดอะ เร้ดส์" รู้สึกย่ำแย่ก็คือการที่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ จะไม่สามารถช่วยทีมได้ โดยไม่ใช่จากอาการบาดเจ็บ แต่มาจากการที่เขาถูกไล่ออกในเกมกับ อาร์เซน่อล 

ปราการหลังจอมแกร่งชาวฝรั่งเศส ได้รับสองใบเหลืองทำให้ถูกไล่ออกในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้นักเตะจะต้องโดนแบนอัตโนมัติจำนวน 1 เกมซึ่งถือเป็นเรื่องเสียหายสำหรับ ลิเวอร์พูล อย่างแท้จริง 

ดังนั้นในแมตช์รับมือ เบิร์นลี่ย์ ที่สนามแอนฟิลด์ คล็อปป์ ไม่มี โกนาเต้ ลงสนามแน่นอน แต่กระนั้นทีมยังมี จาเรลล์ ควอนซาห์ ที่สามารถรับบทบาทนี้ได้ หรืออาจให้ โจ โกเมซ มายืนคู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย

กำหนดการคืนสนาม : 17 กุมภาพันธ์

คอสตาส ซิมิกาส

สตาร์ชาวกรีก ไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดเลยนับตั้งแต่เดือนธันวาคมในเกมลีกพบกับ อาร์เซน่อล ที่สนามแอนฟิลด์ โดยแมตช์นั้นเขาจำเป็นต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งแรกหลังปะทะกับ บูกาโย่ ซาก้า 

อาการบาดเจ็บของ "กรีก สเกาเซอร์" ค่อนข้างหนักเลยทีเดียว โดยเจ้าตัวถึงขั้นกระดูกไหปลาร้าหัก และจำเป็นต้องพักฟื้นร่างกายนานพอสมควร อย่างไรก็ตามตอนนี้นักเตะเริ่มมีอาการดีวันดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ตอนนี้ดูเหมือนว่า ซิมิกาส สามารถกลับมาลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้เต็มที่แล้ว และมีความเป็นไปได้สูงที่ แบ็กซ้ายทีมชาติกรีซ จะสามารถลงสนามในแมตช์รับมือ เบิร์นลี่ย์ เกมพรีเมียร์ลีก ช่วงสุดสัปดาห์นี้ได้

กำหนดการคืนสนาม : 10 กุมภาพันธ์ 

สเตฟาน บายเซติช

ตอนแรกสาวก "เดอะ ค็อป" ดีอกดีใจกันยกใหญ่ตอนที่ สเตฟาน บายเซติช หายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ในเดือนกันยายน หลังจากที่พลาดลงสนามในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม บายเซติช ต้องมาดวงแตกได้รับบาดเจ็บที่น่องทำให้เขาต้องกลับไปพักฟื้นร่างกายอีกครั้ง แม้ช่วงที่ผ่านมาจะมีรายงานว่าเจ้าตัวอาจจะคืนสนามได้ในเดือนก.พ. แต่ตอนนี้ยังไม่มีวี่แววแม้แต่นิดเดียว

สำหรับปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ไม่ได้มีการแจ้งข่าวหรือให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บายเซติช โดยเฉพาะกำหนดการคืนสนามของนักเตะ ดังนั้นในสถานการณ์แบบนี้ทุกอย่างยังคงต้องลุ้นกันต่อไป

กำหนดการคืนสนาม : ยังไม่มีกำหนด

โฌแอล มาติป

ในช่วงต้นฤดูกาล 2023/2024 โฌแอล มาติป ถือเป็นเซนเตอร์แบ็กตัวหลักของทีม แต่น่าเสียดายที่เขาได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกในเกมชนะ ฟูแล่ม เมื่อเดือนธันวาคม ทำให้นักเตะต้องเข้ารับการผ่าตัด 

กองหลังชาวแคเมอรูน วัย 32 ปี ถือว่ามาดีมากๆ ในซีซั่นปัจจุบัน และจับคู่กับ ฟาน ไดค์ ได้อย่างแข็งแกร่ง แต่นักเตะดันดวงแตกได้รับบาดเจ็บหนัก นั่นทำให้เจ้าตัวหมดสิทธิ์ลงสนามในช่วงที่เหลืออยู่ของซีซั่นนี้

สำหรับ มาติป ไม่รู้ว่านี่จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขาในถิ่นแอนฟิลด์หรือเปล่า เพราะสัญญาปัจจุบันของนักเตะจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่ "หงส์แดง" ก็ไม่มีวี่แววที่จะมอบสัญญาฉบับใหม่กับนักเตะเลย 

กำหนดการคืนสนาม : ยังไม่มีกำหนด 

เบน โด๊ค

ดาวรุ่งพรสวรรค์สูงอย่าง เบน โด๊ค ได้รับโอกาสเดบิวต์ทีมชุดใหญ่ไปแล้วเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และเจ้าตัวยังได้ลงเล่น 5 แมตช์ในซีซั่นนี้ ที่สำคัญเขาได้เล่นตัวจริง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก แต่ไม่ได้ลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่แพ้ อูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ เมื่อเดือนธ.ค. แน่นอนว่าการต้องผ่าตัดซ่อมเข่าคงทำให้ โด๊ค ไม่สามารถกลับมาช่วยทีมได้ในเร็วๆ นี้ 

กำหนดการคืนสนาม : ยังไม่มีกำหนด  

วาตารุ เอ็นโด

สำหรับข่าวดีที่แฟนบอล "หงส์แดง" รอคอยนั่นก็คือการหวนกลับมาของ วาตารุ เอ็นโด ในเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังเสร็จภารกิจรับใช้ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกเอเชียน คัพ ที่ประเทศกาตาร์ 

เอ็นโด กลายเป็นหนึ่งในแข้งกำลังสำคัญของ ลิเวอร์พูล ในช่วงครึ่งซีซั่นแรก และทำให้แผงมิดฟิลด์ของทีมแข็งแกร่งยิ่งขึ้น แต่ด้วยภาระหน้าที่ของลูกผู้ชายที่ต้องกลับไปช่วยทัพ "ซามูไร" ทำให้ "เดอะ เร้ดส์" ต้องขาดคียแมนในแดนกลางไปหลายแมตช์

หลังจากที่ ญี่ปุ่น ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกลูกหนังชิงแชมป์ทวีปเอเชีย นั่นทำให้ เอ็นโด ซึ่งไม่ได้เล่นให้ทีมนับตั้งแต่วันปีใหม่ สามารถกลับมาร่วมทัพ "หงส์แดง" ได้แล้ว แต่น่าเสียดายที่ไม่ทันเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม นักเตะชาวแดนอาทิตย์อุทัย หวนกลับมาร่วมทีม และลงฝึกซ้อมกับต้นสังกัดแล้วเมื่อวันจันทร์ ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่ คล็อปป์ จะใช้งานเขาในเกมปะทะ เบิร์นลี่ย์

กำหนดการคืนสนาม : 10 ก.พ.

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport