ปลด โปเช็ตติโน่? เชลซี เปิดศึกนอกรอบ ลิเวอร์พูล หวังได้ตัว ชาบี อลอนโซ่ คุมทัพ

เชลซี ล็อกเป้าอยากได้ตัว ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มารับงานคุมทีมแทนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หลังต้องการปลดออกจากตำแหน่งเพราะนับวันผลงานมีแต่สาละวันเตี้ยลง

เชลซี สโมสรพ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยากได้ตัว ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ไฟแรงเข้ามาทำงานแทน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทันที หลังบอร์ดบริหารรับไม่ได้กับผลงานของ "พอช" ที่กุมบังเหียนทีมย่ำแย่สุดขีด 

"สิงโตน้ำเงินคราม" ลงทุนมหาศาลในการสร้างทีมตามที่ โปเช็ตติโน่ ต้องการ แต่ผลงานกลับตาลปัตรร่วงไปอยู่อันดับ 11 ในตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาลนี้ ที่สำคัญ 2 แมตช์หลังสุดแพ้ยับ ลิเวอร์พูล (1-4) กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (2-4) รวมเบ็ดเสร็จเสียไปถึง 8 ประตูเลยทีเดียว

แม้ผลงานจะมีแต่สาละวันเตี้ยลงกระนั้น "เดอะ การ์เดี้ยน" สื่อดังในเมืองผู้ดี รายงานว่าอนาคตของ โปเช็ตติโน่ ยังไม่ขาดสะบั้นในทันที แต่สวนทางกับรายงานของ "สปอร์ต โซน" ที่อ้างว่า เชลซี ต้องการตัว อลอนโซ่ เข้ามากุมบังเหียนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

อดีตสตาร์ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ได้รับการจับตามองจาก เบห์ดัด เอ็คห์บาลี เจ้าของร่วมทีม เชลซี มาตลอดนับตั้งแต่ที่เขาพา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก้าวขึ้นไปเป็นจ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี อย่างเหนียวแน่น ที่สำคัญทัพ "ห้างขายยา" ยังไม่แพ้ใครเลยในซีซั่นนี้

กระนั้นการจะได้ตัว อลอนโซ่ ไม่กุมบังเหียนไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะช่วงที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ก็ต้องการตัวเขาไปทำหน้าที่แทน เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งประกาศวางมือจากการคุม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport