แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าไง?ค็อบบี้ ไมนู อาจไม่เล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติ อังกฤษ จำต้องคิดหนักซะแล้วหลังสื่อใหญ่ประโคมข่าวว่า ค็อบบี้ ไมนู ดาวรุ่งพุ่งแรงของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสเปลี่ยนใจเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ชาติอื่นแทนที่จะรอให้ทีม สิงโตคำราม เรียกไปติดธง

ไมนู กองกลางวัย 18 ปีกำลังสร้างชื่อกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างน่าจับตามองโดยเขายิงประตูได้สองเกมซ้อนแล้วกับทั้งศึก เอฟเอคัพ รอบสี่ที่ ผีแดง บุกไปคว่ำ นิวพอร์ท 4-2 ก่อนซัดเม็ดแรกของตัวเองในเกม พรีเมียร์ลีก ช่วงทดเวลาให้ต้นสังกัดเฉือนชนะ วูล์ฟส์ 4-3 ที่ โมลินิวซ์ กราวด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ต่อการรับใช้ทีมชาติ อังกฤษ เด็กปั้นของ เร้ด เดวิลส์ ผ่านการติดธงชุดยู 17 , 18 และ 19  กระทั่งล่าสุดมีเสียงเรียกร้องให้  เซาธ์เกต ใส่ชื่อเขาติดทีมชุดใหญ่ทำศึก ยูโร 2024 ในซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ดี เดอะ ไทม์ส รายงานเมื่อ 3 ก.พ.ว่าทีม สิงโตคำราม มีโอกาสพลาดได้ตัว ไมนู ซึ่งซีซั่นนี้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 12 นัดในทุกรายการ และยิงได้สองประตูเนื่องจากสมาคมฟุตบอล กาน่า ที่ตกรอบแบ่งกลุ่มศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ อย่างน่าอับอายสนใจทาบเขาไปร่วมทีมตามสัญชาติของบุพการี

"สมาคมฟุตบอล กาน่า สนใจเฝ้ามองสถานการณ์ และหวังโน้มน้าวนักเตะที่มีความสามารถจากชาติต่างๆ" แรนดี้ แอบบีย์ ซีอีโอสภาเอฟเอของ กาน่า เอ่ย

"ค็อบบี้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีความสามารถ และสมาคมรักที่จะได้ร่วมงานกับเขา"

ด้าน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่องผลงานของ ไมนู หลังเกมชนะทีม หมาป่า ว่า "คุณได้เห็นสปิริตของทีมโดยเฉพาะ ค็อบบี้ ไมนู ซึ่งเล่นได้อย่างน่าดู"

"เรามีบุคลิกภาพที่ดี ห้องแต่งตัวของเราเปี่ยมไปด้วยสปิริตซึ่งเป็นเรื่องดีที่คุณได้เห็น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport