ใจสู้ซะอย่าง!เวย์น รูนีย์ ฮึดลุ้นคุมทีมใหม่ในลีกซาอุดิ

เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ สะกดคำว่าท้อไม่เป็นเมื่อล่าสุดมีลูกฮีดพร้อมกลับมารับงานคุมทีมอีกรอบแล้วแม้เท่าที่ผ่านมาเจ้าตัวจะล้มเหลวมาโดยตลอด

รูนีย์ อดีตยอดดาวยิงทีม เอฟเวอร์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด จับงานคุมทีมมาแล้วกับสามสโมสรนับตั้งแต่รีไทร์จากอาชีพพ่อค้าแข้ง แต่เขายังสร้างชื่อไม่ได้กับทั้ง ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และ ดีซี ยูไนเต็ด อีกสองสโมสรที่เขาเคยค้าแข้งด้วย

กระทั่งล่าสุดกับ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ รูนีย์ ในวัย 38 ปีเสียชื่อยับเมื่อถูกปลดช่วงต้นเดือนม.ค.หลังเข้าคุมทีมได้แค่ 15 เกมเท่านั้นเนื่องจากสร้างผลงานเลวร้ายจนทีมอันดับหกของ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนต.ค.หล่นมารั้งอันดับ 20 อย่างน่าช็อก

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อ 3 ก.พ. เดอะ ซัน สื่ออิงลิชระบุว่า รูนีย์ พร้อมกลับมารับงานกุนซืออีกหนแล้วโดยเขาเล็งสร้างชื่อกับทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย

"เวลาที่ เบอร์มิ่งแฮม ของ เวย์น ไม่ได้เป็นไปตามไอเดียการคุมทีมของเขา แต่เขาเชื่อว่าได้เรียนรู้ทักษะต่างๆมากมายซึ่งเขาคิดว่าจะทำให้ตัวเองไปได้สวยในอนาคต" สื่อยักษ์อ้างคำพูดของแหล่งข่าว

"เวย์น ตระหนักดีว่าเขามีสิ่งที่ต้องพิสูจน์มากมาย แต่เขาเชื่อว่าเขามีสิ่งที่ต้องการสำหรับการเป็นผู้จัดการทีม และเขารักที่จะได้โอกาสคุมทีมใน ซาอุดิ อาระเบีย"

"เขารักช่วงเวลาที่ได้คุมทีมในอเมริกา และเขาคิดว่าเขาสามารถแสดงทักษะได้อย่างมากมายในลีกอาหรับ"

ขณะเดียวกัน คาดกันว่าเจ้าของสโมสรใน โปรลีก สนใจว่าจ้างอดีตกองหน้านามกระเดื่องให้ร่วมสร้างสีสันในลีกของพวกเขาเช่นกัน

"การได้ เวย์น รูนีย์ มาคุมทีมจะทำให้ลีกบูมมากขึ้นในสายตาของชาวโลก มันน่าตกใจที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ย้ายออกไป แต่ รูนีย์ จะทำให้เห็นว่าลีกนี้มีความจริงจัง" เดอะ ซัน เสริมคำพูดของแหล่งข่าว

"เวย์น มั่นใจว่าเขาสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ต่อการเป็นผู้จัดการทีมชั้นยอด และเขายังมีความมุ่งมั่นเช่นเดิมต่อการได้คุมทีมใน พรีเมียร์ลีก สักวัน แต่เขารู้ว่ามันจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้"

ทั้งนี้ หาก รูนีย์ ได้งานใหม่ใน โปรลีก เขาก็จะเป็นกุนซืออิงลิชอีกรายที่ย้ายไปขุดทองเช่นเดียวกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด นายใหญ่ทีม อัล เอตติฟาค


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport