ได้คุม ลิเวอร์พูล จริงมั้ย?สเวน โกรัน อีริคส์สัน ตอบสื่ออังกฤษชัด

สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติ อังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับรายการทีวีของเมืองผู้ดีอย่างชัดเจนแล้วหลังมีการตั้งข้อสังเกตว่าเขาน่าจะได้กุมบังเหียน ลิเวอร์พูล ตามความฝัน

อีริคส์สัน เผยข่าวช็อกเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และน่าจะมีชีวิตอยู่อีกไม่เกินหนึ่งปีตามที่คุณหมอวินิจฉัย อีกทั้งเขาเผยด้วยว่าแม้จะเคยคุมทีมดังมาแล้วมากมาย แต่ไม่อาจทำตามความฝันกับการเป็นนายใหญ่ ลิเวอร์พูล ทีมเชียร์ของเขาได้

ต่อกรณีดังกล่าว อดีตดาวเตะ เร้ด แมชีน ทั้ง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ , หลุยส์ การ์เซีย และ เอียน รัช พากันเรียกร้องให้อดีตสโมสรมอบโอกาสสำคัญให้กับอดีตกุนซือสวีดิชเนื่องจาก หงส์แดง มีเกมการกุศลดวลกับ อาแจ็กซ์ ที่สนาม แอนฟิลด์ ในเดือนมี.ค. ขณะที่สาวก เดอะ ค็อป พากันส่งเสียงเห็นดีด้วย

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 15 ม.ค.รายการทีวี Good Morning Britain ทางช่อง ไอทีวี ของเมืองผู้ดีได้ติดต่อสอบถามอดีตโค้ชวัย 75 ปีจากบ้านเกิด และได้คำตอบอย่างชัดเจน

"ผมไม่รู้ ผมรู้แค่ว่าพวกเขามีเกมการกุศลในเดือนมี.ค. ผมคิดว่าผมกับลูกชายได้รับเชิญให้ไปดูเกม และมันเยี่ยมมากเพราะจะมีนักเตะที่ยิ่งใหญ่มากมายที่นั่น แต่ผมจะเป็นผู้จัดการทีมของพวกเขาหรือเปล่า? ไม่ ผมไม่เคยได้ยิน" สเวน เอ่ย

ด้วยเหตุนี้ พิธีกรรายการจึงถามต่อว่าหากได้รับข้อเสนอให้คุมทีม อีริคส์สัน ได้ตอบว่า "แน่นอนผมจะตอบรับ! มันเป็นฝันของผมมาตลอด แต่มันเป็นแค่ฝัน ผมไม่อาจบ่นอะไรได้ ผมเคยคุมทีมฟุตบอลชั้นดีมากมาย รวมถึงทีมชาติด้วย ดังนั้นผมจึงแฮปปี้"

ต่อข้อถามถึงการปฏิบัติตัวหลังรู้ว่าเป็นโรคร้าย อีริคส์สัน เอ่ยว่า "ผมออกไปข้างนอก กินกาแฟ กินอาหารเที่ยงทำนองนี้ ผมพยายามทำให้ทุกอย่างเป็นปกติ ผมออกไปเที่ยวบ้างนิดหน่อย แต่น้อยกว่าที่ผมเคยทำ แต่ผมยังท่องเที่ยวอยู่"

"ผมหวังว่าจะได้ไปที่อังกฤษ บางทีเพื่อดูเกมระหว่าง อังกฤษ กับ บราซิล ในเดือนมี.ค. มันน่าจะเป็นนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก แต่มันเป็นนัดกระชับมิตร เราต้องรอดูกัน แต่ผมบ่นอะไรไม่ได้ ผมปฏิเสธที่จะนั่งเฉยๆ และร้องไห้ด้วยรู้สึกว่าสงสารตัวเอง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport