แบรดลี่ย์ แรงไม่มีตก, นูนเญซ ฟอร์มดีแต่ไร้โชค ! ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี เกมพรีเมียร์ลีก

คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ แบ็กขวาดาวรุ่งพุ่งแรงยังคงสร้างผลงานร้อนแรงอย่างต่อเนื่องแมตช์นี้ซัด 1 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ ช่วยให้ "หงส์แดง" ไล่ยำใหญ่ เชลซี 4-1 ที่สนามแอนฟิลด์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ส่วน ดาร์วิน นูนเญซ ต้องบอกว่าไล่ดวงจริงๆ มีโอกาสยิงหลายครั้งรวมทั้งจุดโทษแต่ดันซัดไปติดเซฟบ้าง ชนเสาชนคานรวมกัน 4 ครั้ง ขณะที่เพื่อนร่วมทีมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ "สิงห์บลูส์" ไม่สามารถต้านทานพลังการเล่น และต้องพ่ายแพ้ไปอย่างยับเยิน

11 ตัวจริง

อลีสซง เบ็คเกอร์ : 6.5

งานไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ จังหวะเปิดบอลยังไว้วางใจได้ รับมือกับสถานการณ์กดดันได้ดีเยี่ยม การยืนตำแหน่งยังยอดเยี่ยม จังหวะเสียประตูหมดสิทธิ์เซฟจริงๆ 

คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ : 9.5

ฟอร์มการเล่นยังคงโดดเด่นต่อเนื่อง การผ่านบอลฉลาดจนทำให้ทีมได้ประตูนำ 1-0 วิ่งเติมเกมรุกได้ดีจนทำให้มีโอกาสหลุดเข้าไปซัดประตู จังหวะกระชากบอลก่อนเปิดให้ โซโบซไล โหม่งสุดคมกริบ ขณะที่เกมรับจัดการ ราฮีม สเตอร์ลิง และ มิโคไล มูดริก อยู่หมัด เป็นอีก 1 เกมที่พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพอย่างแท้จริง 

อิบราฮิมา โกนาเต้ : 8

ยืนเป็นกำแพงหินในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กฝั่งขวา จัดการแนวรุก เชลซี อยู่หมัด เก็บกินทั้งลูกบนพื้นและลูกโด่ง มีจังหวะเปิดบอลยาวสวยๆ 2-3 ครั้ง 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์  : 7

โชคดีที่ไม่โดนจับฟาวล์ในเขตโทษจากจังหวะพัวพันกับ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู แต่หลังจากนั้นผลงานเกมรับเหนียวแน่น และมีส่วนกับประตูที่สามจากจังหวะเปิดบอลยาวให้ แบรดลี่ย์ แต่โดนตำหนิกรณีที่เปิดพื้นที่ให้ เอ็นคุนคู ได้ยิงประตูตีไข่แตก

โจ โกเมซ  : 7.5

เล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายได้โดดเด่นเหมือนเดิม วิ่งเติมเกมรุกได้สนุก ส่วนเกมรับยังคงมาตรฐานดีเยี่ยม บางครั้งก็ขยับเข้าไปเล่นตรงกลาง ผลงานถือว่าน่าประทับใจมากๆ 

เคอร์ติส โจนส์ : 7

ครองบอลดี พยายามลากบอลเข้าไปป่วนกองหลังเชลซี คอยช่วยดึงจังหวะการเล่น และตัดเกมรุกในแดนกลางเชลซีได้ตลอด 

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ : 8

คุมพื้นที่ในแผงมิดฟิลด์ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด รับมือกับ มอยเซส ไกเซโด้ และ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ ได้ยอดเยี่ยม จังหวะการเสียบสกัดแม่นยำ การผ่านบอลเฉียบคม 

โดมินิก โซโบซไล : 7.5

พละพลังกำลังมีประโยชน์กับทีมมากๆ การขึ้นเกมบุกสุดดุดัน มีจังหวะยิงไกล และฟรีคิกพอสมควร การเปิดเตะมุมอันตรายทุกครั้ง ที่สำคัญวิ่งหาพื้นที่เข้าไปโหม่งได้อย่างสุดยอด 

ดีโอโก้ โชต้า : 8

ฟอร์มโดดเด่นมากๆ จังหวะที่เลี้ยงบอลแหวกแนวรับ เชลซี เข้าไปยิงประตูถือว่าเหนือคำบรรยาย  ช่วยเรียกจุดโทษให้ทีม ผลงานในแมตช์นี้ยืนยันว่าเขาสามารถเล่นแนวรุกฝั่งขวาทดแทน โม ซาลาห์ ได้อย่างดีไม่มีที่ติ 

ดาร์วิน นูนเญซ : 7

เป็นอีกครั้งที่เล่นได้ดีเต็มไปด้วยความมั่นใจ น่าเสียดายที่ขาดประตู หลังมีโอกาสยิงมากที่สุดของทีม โดยเฉพาะจุดโทษ แต่ดันซัดไปชนเสาชนคานรวมกัน 4 ครั้ง อย่างไรก็ตาม แม้ไม่มีประตูแต่ก็มี 1 แอสซิสต์ ถือเป็นเกมที่ยังมีรอยยิ้มได้สำหรับ หัวหอกชาวอุรุกวัย 

หลุยส์ ดิอาซ : 7.5

อาจจะตัดสินใจไม่ค่อยดีนักในบางครั้ง แต่ความเร็วถือว่าสร้างปัญหาให้กับเกมรับ "สิงห์บลูส์" ได้ตลอด มีโอกาสเปิดถวายพานให้ แบรดลี่ย์ หลุดไปซัดประตู แถมยังวิ่งเข้าชาร์ตบอลได้ดีช่วยทีมได้ประตูตอกฝาโลง 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์  (แทน คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ น.68)  : 6

ลงมาเพื่อช่วยจัดการความเร็วของ มูดริก และก็ทำได้ดี พยายามเปิดบอลยาวกดดันแนวรับเชลซี แต่ยังไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ 

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน  (แทน โจ โกเมซ น.68)  : 6 

แสดงความกระตือรือร้นในการวิ่งเติมเกมรุกทุกครั้งที่มีโอกาส จังหวะการเปิดบอลริมเส้นเริ่มเข้าที่เข้าทาง 

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์  (แทน โดมินิก โซโบซไล น. 68)  : 6

ทำให้แดนกลางของทีมแข็งแกร่งขึ้น พละกำลังเหลือเฟือ ค่อยวิ่งไล่บี้ไล่กดดันทำให้ เชลซี เล่นไม่ถนัด ได้โอกาสยิงไกลแต่ติดขาของ ยอร์เย่ เปโตรวิช

โคดี้ กัคโป (แทน ดีโอโก้ โชต้า น.68) : 6

ครองบอลเหนียวแน่นมาก ความสามารถเฉพาะตัวทำให้ เชลซี ต้องใช้วิธีทำฟาวล์ถึงจะหยุดอยู่ 

บ็อบบี้ คล้าร์ก (แทน เคอร์ติส โจนส์ น.82)  : ไม่มีคะแนน

ไม่มีเวลามากพอให้แสดงผลงาน

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport